VnReview
Hà Nội

Một số máy Xperia Z dính lỗi đột tử

Một vài người dùng Xperia Z cho biết thiết bị của họ dính lỗi tự động tắt máy và không thể bật lại được, biến chiếc smartphone này trở thành một chiếc chặn giấy chống nước.

Những người dùng trên cho trang công nghệ Android Central cho;biết rằng chiếc Xperia Z của họ tự nhiên tắt đi và họ không thể bật lại máy lên được. Trong các cách mà họ đã thử, chỉ có phương pháp reset toàn bộ máy bằng tổ hợp phím tăng âm lượng và phím nguồn có thể bật máy lên. Tuy vậy, cũng chỉ có rất ít các trường hợp may mắn cứu được máy bằng cách này.

Sony Xperia z

Sony đã lên tiếng chính thức về vấn đề này và cho rằng nguyên nhân là do lượng pin còn lại quá thấp. Lời giải thích này không có lý lắm bởi một số khách hàng không may khẳng định rằng lỗi xảy ra khi chiếc Xperia Z của họ đã được sạc đầy. Dù sao hãng điện tử Nhật Bản cũng đã hứa sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm để vá lỗi, song vẫn chưa rõ thời điểm phát hành chính xác của bản cập nhật này.

Trước đây, phiên bản 16GB của Samsung Galaxy S III cũng mắc lỗi đột tử tương tự sau 150 – 200 ngày sử dụng. Samsung đã xử lý tình huống khá tốt khi sửa hoặc thay máy mới miễn phí cho khách hàng và cũng tung ra một bản cập nhật phần mềm để sửa lỗi.

Gia Cường

Chủ đề khác