VnReview
Hà Nội

Nexus 5 sẽ nhỏ gọn hơn, bỏ qua độ phân giải 1080p và sẽ có camera “đỉnh”?

Nexus 5, cái tên giả định cho chiếc điện thoại thông minh Nexus thế hệ tiếp theo của Google, có thể sẽ là một thiết bị đi ngược xu hướng phát triển của tất cả các smartphone Android cao cấp hiện nay. Sẽ không có một màn hình Full-HD, thiết kế cũng sẽ nhỏ gọn hơn nhưng bù lại tất cả "tinh hoa" sẽ tập trung lên máy ảnh của Nexus 5.

Trong khi Google đã luôn ủng hộ kích thước màn hình 4.7 inch dành cho điện thoại chạy Android thì Nexus mới lại sẽ không được tạo ra để cạnh tranh với các điện thoại có độ phân giải màn hình FullHD 1080p với kích thước lớn hơn mà thay vào đó sẽ được cung cấp một kích thước màn hình nhỏ gọn hơn với trọng tâm tập trung vào hiệu suất trên máy ảnh.

600x342

Các thông tin trên mới đây đã được một nguồn tin tiết lộ với trang tin Phonearena. Theo nguồn tin này, Nexus 5 sẽ bỏ qua cơn sốt màn hình Full-HD. Cụ thể, chiếc điện thoại Nexus thế hệ mới sẽ sở hữu một màn hình IPS 4.5 inch độ phân giải 720p. Riêng màn hình hiển thị sẽ chiếm 88% mặt trước của điện thoại, nghĩa là viền máy sẽ được thu hẹp lại đáng kế, do đó càng giúp kích thước của Nexus 5 nhỏ gọn hơn.

Nexus 5 nhiều khả năng cũng sẽ sở hữu vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 xung nhịp 1.5GHz và đi kèm với một viên pin lớn 2800mAh. Một điểm trừ cho Nexus 5 là thiết bị này sẽ không hỗ trợ mở rộng lưu trữ qua thẻ microSD. Điểm nổi bật nhất là Google đang dự kiến sẽ tích hợp một chiếc camera "đỉnh" cảm biến CCD với độ phân giải 9 megapixel.

Nếu đây là sự thật thì đó sẽ là một điểm rất đặc biệt bởi hầu hết máy ảnh gồm cả máy ảnh trên điện thoại thông minh hiện nay đều sử dụng một bộ cảm biến CMOS cho phép xử lý hình ảnh nhanh hơn. Google hiện tại vẫn chưa chính thức đưa ra bình luận chính thức nào cho những tin đồn về Nexus 5 này nhưng nếu các thông tin trên là thật thì liệu đây có phải là thiết bị khởi đầu cho sự lội ngược dòng xu thế phát triển smartphone hiện nay?

Tiến Tùng

Chủ đề khác