VnReview
Hà Nội

Rò rỉ điện thoại Sony Honami: camera 20MP, 5 inch Full HD, Snapdragon 800

Trên diễn đàn Esato vừa rò rỉ một số thông tin về một điện thoại Sony có các thông số cấu hình cực ấn tượng và đặc biệt là nó được kết hợp với công nghệ máy ảnh CyberShot của Sony.;

Sony Honami, siêu smartphone với Snapdragon 800, camera 20MP, màn hình 5 inch full HD

Theo các thông tin rò rỉ trên diễn đàn, đây là điện thoại nằm trong chiến lược One Sony kết hợp các sức mạnh công nghệ vốn có của Sony như máy ảnh (CyberShot) và âm thanh (Walkman) vào các điện thoại dòng Xperia.

Mẫu điện thoại được rò rỉ được cho là có tên mã là Honami. Máy sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2.3GHz, 2GB RAM, màn hình 5 inch full HD và pin dung lượng trong khoảng 2700 tới 3000mAh. Công nghệ màn hình của điện thoại này có thể là màn hình JDI công nghệ WhiteMagic hoặc màn hình IGZO của Sharp.

Tuy nhiên chi tiết thú vị nhất trong cấu hình của Honami là camera CyberShot 20MP cảm biến kích cỡ 1/2 inch cùng hai đèn LED flash trợ sáng. Điện thoại này cũng đạt chứng nhận IP 55/57 về khả năng chống bụi và nước.

Theo nguồn tin trên diễn đàn này, Sony đang cân nhắc công bố Honami vào mùa hè hoặc kỳ nghỉ lễ năm nay. Cũng theo nguồn tin trên, Sony có thể sẽ không cung cấp công nghệ camera này cho các sản phẩm của Apple và Samsung. Hiện tại, Sony đang là nhà cung cấp cảm biến máy ảnh cho nhiều nhà sản xuất điện thoại gồm cả các đối thủ cạnh tranh như Samsung, Apple.

Cách đây vài ngày, có tin rò rỉ cho rằng Sony đang thực hiện chiến lược "One Sony" tích hợp khả năng chụp ảnh và chơi nhạc của hãng này vào dòng điện thoại Xperia. Năm nay, Sony dự kiến sẽ ra 3 sản phẩm trong chiến lược này, gồm Xperia CyberShot màn, Xperia Walkman (cả hai đều có màn hình 5 inch) và một chiếc cỡ nhỏ nhưng có camera tương tự để cạnh tranh trực diện với iPhone. 

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác