VnReview
Hà Nội

HTC và Facebook công bố smartphone First, bán từ 12/4

Rạng sáng ngày 5/4 theo giờ Việt Nam, HTC và Facebook đã công bố mẫu điện thoại HTC First. Đây là mẫu smartphone mới đưa mạng xã hội Facebook vào trung tâm của máy.

Dù tên gọi là First (Đầu tiên), song đây không phải là thiết bị đầu tiên mà Facebok và HTC hợp tác với nhau. Hồi năm 2011, HTC đã ra các mẫu máy ChaCha, Status và Salsa tích hợp nút Facebook vật lý. Nhưng First là mẫu điện thoại đầu tiên có giao diện màn hình chủ mới của Facebook, hứa hẹn mang lại một trải nghiệm Facebook phong phú hơn nhiều so với các mẫu máy trên.

Tổng giám đốc Ralph de la Vega của nhà mạng Mỹ AT&T đã nói rằng mẫu điện thoại First mang lại "cảm giác hào hứng nhất mà tôi từng thấy". Máy có giao diện màn hình chủ Home của Facebook, dùng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Facebook nói First sẽ tích hợp các hệ thống thông báo sâu hơn so với phiên bản ứng dụng Home mà các mẫu điện thoại khác tải về từ Google Play Store, và có cũng sẽ cài sẵn Instagram. Đây là chiếc điện thoại duy nhất trên thị trường có sự khác biệt đó.

First sẽ có 4 màu: đỏ, xanh, trắng và đen. Nó có thiết kế khá nhỏ với màn hình 4.3 inch. Bên dưới màn hình là 3 phím cảm ứng điện dung. Máy có hình dạng với các góc bo tròn, camera trước và sau. First sẽ có vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 400. First hỗ trợ mạng 4G LTE của AT&T và sẽ có bán vào 12/4 với giá 99,99 USD kèm hợp đồng với nhà mạng. Người dùng có thể đặt mua trước mẫu điện thoại này từ hôm nay (5/4). Mark Zuckerberg nói First cũng sẽ có bán trên các nhà mạng Orange và EE ở châu Âu, song chưa đưa ra ngày cụ thể.

Hoàng Lan

Chủ đề khác