VnReview
Hà Nội

Cảm nhận ban đầu về Xiaomi Mi2S

Xiaomi Mi2S là phiên bản nâng cấp mới của chiếc Xiaomi Mi2 ra mắt năm ngoái. Điện thoại này mới được giới thiệu vào ngày 9/4 vừa qua và hiện đang được bán trực tuyến dành cho khách hàng Trung Quốc. Hãng Xiaomi cho biết chiếc Mi2S sẽ sớm được bán Hong Kong và Đài Loan trong vài tuần tới.

Các điện thoại của Xiaomi có một điểm hấp dẫn lớn nhất là cấu hình cao và giá bán rẻ, đặc biệt là với mẫu Xiaomi Mi2 của năm ngoái và bây giờ là Xiaomi Mi2S. Chiếc Xiaomi Mi2S hiện được bán với giá 322 USD (khoảng 6,7 triệu đồng) với bản 16GB và 371 USD (khoảng 7,8 triệu đồng với bản 32GB. Trong khi đó, cấu hình của máy rất ổn so với sản phẩm cạnh tranh cùng tầm giá.

Dưới đây là một số ưu điểm và hạn chế của Xiaomi Mi2S, theo đánh giá sơ bộ của trang công nghệ;Asia Cnet.

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi2S

Ưu điểm

Mi2S, tuy có cái tên rất khó đọc, được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600 lõi tứ với tốc độ xung nhịp 1.7GHz. Vi xử lý này sẽ thổi bay mọi lo ngại về hiện tượng chậm hay giật trong quá trình sử dụng. Máy mang lại trải nghiệm trơn tru tương tự HTC One và thậm chí điểm đo hiệu năng của nó còn cao hơn cả Samsung Galaxy S4 (cả HTC One, Galaxy S4 và Xiaomi Mi2S đều dùng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600).

Chiếc Xiaomi Mi2S cũng có camera chính 13MP và ống kính 5 lá khẩu rất ấn tượng so với tầm giá của máy. So với chiếc Xiaomi Mi2 ra mắt năm ngoái, camera trên Mi2S có tốc độ lấy nét tự động nhanh hơn và hứa hẹn chất lượng ảnh tốt hơn.

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi2S

Nhược điểm

Hiện tại xu hướng smartphone màn hình lớn 5 inch đang thịnh hành nên màn hình 4.3 inch độ phân giải 720p của Mi2S có vẻ hơi tụt hậu. Đây không phải là một điều bất ngờ bởi Xiaomi cần giảm chi phí vật liệu nhằm đảm bảo mức giá rẻ. Nếu máy có màn hình lớn độ phân giải cao sẽ khó duy trì được mức giá rẻ, điểm hấp dẫn chủ đạo của sản phẩm này. Ngoài ra, giao diện người dùng MIUI của Xiaomi cũng thiếu các ứng dụng và dịch vụ của Google chẳng hạn như Gmail và Google Play.

Kết luận

Mi2S có giá bán lẻ khoảng 322 USD (khoảng 6,7 triệu đồng) cho phiên bản 16GB và 371 USD (khoảng 7,8 triệu đồng) cho phiên bản 32GB tại thị trường Trung Quốc. Mức giá tương tự Mi2, nhưng cung cấp cho người dùng một thiết bị mạnh mẽ hơn ở mức giá phải chăng.

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi2S

Mi2S hiện đang được bán trực tiếp trên trang web của Xiaomi và chỉ được bán trong thị trường Trung Quốc, nhưng CEO của Xiaomi, ông Lei Jun cho biết rằng Mi2S sẽ được ra mắt tại thị trường Hồng Kông và Đài Loan trong vòng hai tuần tới.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác