VnReview
Hà Nội

iPhone mini ra mắt sẽ có 'giá 7 - 8 triệu đồng'

Nhà phân tích Brian White của công ty Topeka Capital đã tái khẳng định phỏng đoán của Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích của hãng KGI khá nổi tiếng về các nhận định liên quan đến Apple, rằng iPhone 5S và iPhone mini sẽ ra mắt vào tháng 6 và phát hành vào tháng 7.

iPhone mini

Tin đồn về iPhone mini tiếp tục dậy sóng. Ảnh mang tính minh họa

Thông tin nói trên được White đưa ra sau khi tiếp xúc với một số đối tác của Apple tại một hội chợ công nghệ tại Trung Quốc, CNET đưa tin.

Giá thành của chiếc iPhone mini cũng được White đưa ra: "Chúng tôi cũng đã nghe được rằng giá của iPhone giá rẻ sẽ cao hơn so với mong đợi của nhiều người: có thể lên tới 400 USD. Do đó, chúng tôi hiện thời đang đặt ra mức giá 350 hoặc 400 USD cho chiếc iPhone mini. Chúng tôi tin rằng mức giá này sẽ xoa dịu lo ngại của các nhà đầu tư rằng Apple phải hi sinh tỉ lệ lợi nhuận để chạm tay vào phần dưới của thị trường smartphone".

Trong khi được toàn bộ báo giới và các công ty nghiên cứu thị trường gọi là "iPhone mini", chiếc iPhone giá rẻ được cho là sẽ có kích cỡ màn hình bằng với iPhone 5, "thân cong bằng nhựa màu" (tương tự như iPod Touch) và sẽ dày hơn so với dòng iPhone chính thống. Theo White, chỉ có một số ít người nghĩ rằng iPhone "mini" sẽ có màn hình nhỏ hơn iPhone 5.

Hiện tại, mức giá gốc của iPhone 5 16GB là 650 USD (khoảng 13 triệu đồng).

Lê Hoàng

Chủ đề khác