VnReview
Hà Nội

Nvidia "chê" iPad dùng đồ họa cổ điển

Cũng trong buổi giới họp các nhà đầu tư của mình, công ty sản xuất chip đồ họa hàng đầu thế giới đã cho thấy vi đồ họa Kepler của Tegra 5 có thể chạy được Battlefield 3 – một game có đồ họa khá "đỉnh" trên PC.

Dựa vào bản demo Battlefield 3, có thể thấy Kepler đủ sức mạnh để hỗ trợ các công nghệ đồ họa đình cao như DirectX 11, đổ sáng và đổ bóng động.

Khoảng cách đồ họa giữa iPad và Kepler giờ không chỉ còn là vài năm: giữa Battlefield 3 và các game PC có đồ họa tương đương iPad hiện tại là "cả một thế hệ" – theo TechRadar. Trong buổi họp nói trên, CEO Jen-Hsun Huang của Nvidia đã không ngần ngại gọi đồ họa iPad là "cổ điển theo kiểu 1999".

Nhân đồ họa Kepler sẽ có mặt đầu tiên trên các thiết bị Tegra 4, trong đó đáng chú ý nhất là tablet chơi game mang tên gọi Project Shield của Nvidia. Kepler Mobile, phiên bản di động và được sản xuất trên diện rộng của Kepler, sẽ đi kèm với Tegra 5 – sản phẩm được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2014.

2

Project Shield

Ông Huang cho biết, "Chúng ta muốn đi trước vài năm trong cuộc cạnh tranh này. Trì hoãn những sản phẩm khác để đẩy mạnh Kepler Mobile là một sự hi sinh xứng đáng". Cũng theo vị CEO này, Project Shield, dòng tablet chơi game chạy Android của Nvidia sẽ ra mắt vào Quý II năm nay. Nvidia đã tung ra 10 triệu USD tiền đầu tư vào Shield – một khoản đầu tư vừa đủ để Android có thể đạt được hết tiềm năng chơi game của mình.

 

Gia Cường

Chủ đề khác