VnReview
Hà Nội

CEO Apple hé lộ về iPhone cỡ lớn

Trong lễ công bố tình hình tài chính quý I/2013 vào ngày thứ ba (23/4) vừa qua, CEO Apple, ông Tim Cook không nói sẽ tung ra sản phẩm nào trong mùa thu năm nay, song cũng lên tiếng chỉ trích các đối thủ cạnh tranh vì đã sản xuất ra các smartphone màn hình cỡ lớn có chất lượng kém. Theo ông, Apple có thể làm được tốt hơn.

1

Theo CNET, Tim Cook đã khẳng định "đội ngũ [của Apple] hiện đang phát triển một số phần cứng, phần mềm và dịch vụ rất tuyệt vời. Chúng tôi không thể đợi đến mùa thu (từ tháng 9 – 11 theo lịch Hoa Kỳ) năm nay để giới thiệu các sản phẩm này". Theo Tim Cook, việc tung ra các sản phẩm mới sẽ kéo dài tới hết năm 2014.

Khi được một nhà phân tích thị trường hỏi liệu tuyên bố này có đồng nghĩa với việc Apple sẽ không tung ra sản phẩm mới nào từ nay cho tới tận tháng 9/2013 hay không, Tim Cook trả lời lấp lửng: "Tôi rất tiếc không thể công bố cụ thể hơn được, nhưng tôi khẳng định Apple sẽ ra mắt rất nhiều sản phẩm tuyệt vời".

Cũng theo CNET, Tim Cook đã khẳng định một trong những mảng tăng trưởng mà Apple nhắm tới là "các chủng loại sản phẩm mới". Song, một lần nữa, CEO của Apple không cho biết thêm một chi tiết cụ thể nào cả.

Vậy liệu các sản phẩm mới của Apple có bao gồm phablet hay không? Về vấn đề này, Tim Cook trả lời: "Tôi vẫn tiếp tục nghĩ rằng iPhone 5 có màn hình đẹp nhất trên thị trường. Các đối thủ cạnh tranh đã đánh đổi quá nhiều để tạo ra các màn hình lớn. Chúng tôi sẽ không tạo ra một mẫu iPhone cỡ lớn cho tới khi các điểm yếu này được khắc phục".

Như vậy, CEO của Apple không hoàn toàn phủ nhận khả năng sẽ tung ra một chiếc "iPhablet", song Apple sẽ phải giải quyết các vấn đề như độ phân giải, màu sắc, cân bằng trắng và sự tương thích với các ứng dụng cũ trước khi tung ra mẫu iPhone cỡ lớn đầu tiên. Trước đó, nhà phân tích Brian White của Topeka Capital đã khẳng định Apple đang phát triển iPhone 5S với 3 kích cỡ màn hình khác nhau.

Lê Hoàng

Chủ đề khác