VnReview
Hà Nội

Samsung dự kiến xuất xưởng 10 triệu chiếc S4 trong tháng Tư

Samsung đang lên kế hoạch "phủ sóng" S4 tới 50 quốc gia trong khoảng thời gian từ nay tới hết tháng Tư, và các nguồn tin trong chuỗi cung ứng dự đoán rằng doanh số S4 trong tháng đầu tiên sẽ đạt gần 10 triệu chiếc. Không có bất cứ tin đồn nào liên quan đến tình trạng thiếu hụt linh kiện.

Dự kiến Samsung sẽ xuất xưởng 10 triệu chiếc S4 trong tháng đầu tiên

Trang tin DigiTimes cho biết, các nguồn tin trong chuỗi cung ứng dự đoán rằng doanh số S4 trong tháng đầu tiên sẽ đạt khoảng 10 triệu chiếc, và đạt 30 triệu chiếc trong quý thứ hai của năm 2013 do smartphone ngày càng phổ biến và Samsung hiện là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực này. Ngoài ra, Galaxy S4 có nhiều tính năng tốt hơn Galaxy S3, do đó doanh số bán hàng của S4 dự kiến sẽ vượt qua doanh số của S3.

Các nhà cung cấp linh kiện cũng tiết lộ rằng Samsung hiện vẫn kiểm soát được quá trình sản xuất, bên cạnh đó hãng còn tự cung cấp được những linh kiện quan trọng như bộ vi xử lý, màn hình, cảm biến hình ảnh và bộ nhớ. Do vậy, ngay cả khi nhu cầu vượt quá nguồn cung cũng chỉ khiến S4 bị thiếu hụt nguồn hàng trong một thời gian ngắn chứ không xảy ra việc trì hoãn giao hàng như HTC One.

Bất chấp những căng thẳng Triều-Hàn, Samsung hiện có 8 cơ sở sản xuất thiết bị di động trên khắp thể giới bao gồm các nước như Trung Quốc, Việt Nam. Nếu các cơ sở sản xuất ở Hàn Quốc tạm dừng sản xuất, các cơ sở ở các quốc gia khác có thể ngay lập tức tăng cường sản xuất để bù lại. Tuy nhiên, nếu những linh kiện sản xuất tại Hàn Quốc không thể xuất khẩu thì tình trạng thiếu hụt có thể sẽ xảy ra.

Cộng tác với 327 hãng viễn thông trên thế giới nên Galaxy S4 sẽ được cập bến tổng cộng 150 quốc gia.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác