VnReview
Hà Nội

Thời báo Hàn Quốc: Google và LG bắt tay sản xuất Nexus 5

Mảng di động của LG đã nhận được đòn bẩy rất lớn từ Nexus 4 và đó cũng không phải là một phép màu mà Google bỗng dưng mang tặng cho công ty Hàn Quốc: LG đã tạo ra một sản phẩm tốt đến mức thường xuyên bị cháy hàng. Bởi vậy, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi LG trở thành đối tác để sản xuất mẫu Nexus tiếp theo.

1

Một mẫu thiết kế thử của Nexus 5

Có thể nói, nếu như bạn biết tới Android thì bạn phải biết tới Nexus. Với thế hệ đầu tiên (Nexus One) được sản xuất bởi HTC, 2 thế hệ tiếp theo (Nexus S; và Galaxy Nexus) được sản xuất bởi Samsung và thế hệ hiện thời (Nexus 4) được sản xuất bởi LG, đây là dòng máy biểu trưng cho sức mạnh phần mềm của Google. Các dòng máy này chạy các phiên bản Android "nguyên chất", được Google hỗ trợ cập nhập trong một thời gian dài. Nexus là dòng sản phẩm dành cho những người "cuồng" Android nhất.

Trong số đó, Nexus 4 thực sự là một sản phẩm đặc biệt. Ra mắt dòng sản phẩm này từ tháng 10/2012, LG chưa bao giờ thực sự có thể đảm bảo cho nguồn cung Nexus 4 đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Do đó, tại Mỹ, giá gốc của sản phẩm (khi có hàng) là 350 USD (khoảng 7,3 triệu đồng), song tại Việt Nam giá của sản phẩm lên tới 10,5  triệu đồng và thậm chí tại Italia, giá của Nexus 4 còn lên tới 600 EUR (16,4 triệu đồng)! Điều này cho thấy sức hút rất lớn của Nexus 4 và do đó, có thể dễ dàng hiểu được lý do vì sao Google lại quyết định chọn LG làm đối tác sản xuất mẫu Nexus tiếp theo.

Tờ Thời báo Hàn Quốc ngày hôm nay (3/5) đã đăng tải thông tin cho biết cả 2 công ty hiện đang phối hợp phát triển Nexus 5. Không chỉ có vậy, LG còn đang cố gắng tăng cường hợp tác với Google trên các lĩnh vực TV và cả những công nghệ của tương lai như Google Glass.

Theo phỏng đoán của trang công nghệ PhoneArena, quá trình phát triển mẫu Nexus tiếp theo (Nexus 5) đã đi vào những khâu cuối cùng. Điều này đặt ra rất nhiều câu hỏi thú vị: LG liệu có phát triển Nexus 5 dựa trên nguyên mẫu Optimus G Pro hay không? Motorola và chiếc "X-Phone" được đồn đại rất nhiều sẽ đóng vai trò gì trong câu chuyện về Google của năm 2013? Liệu X Phone và Nexus có trở thành 2 dòng sản phẩm chủ đạo riêng biệt của Google hay không?

Rất tiếc, hiện tại chúng ta chưa có câu trả lời chính thức cho các câu hỏi này. May mắn là vào ngày 15/5 tới đây, hội nghị các nhà phát triển của Google (I/O) sẽ chính thức bắt đầu, và khi đó, rất có thể Nexus 5 (và/hoặc Motorola X) sẽ xuất hiện.

Việt Dũng

Chủ đề khác