VnReview
Hà Nội

Màn hình Galaxy S4 xuất hiện các đốm bẩn kỳ lạ

Smartphone Samsung Galaxy S4 vừa mới đến tay người tiêu dùng, tuy nhiên nhiều diễn đàn đã bắt đầu xuất hiện những phàn nàn về mẫu smartphone này. Đầu tiên là S4 bị nóng máy bất thường, và giờ đây lại có những phàn nàn mới về màn hình của máy.

Trang Mobilenapps.com đưa tin mẫu smartphone chủ lực Galaxy mới của Samsung chắc chắn là một trong những máy được mong đợi nhất của năm 2013. Sau một số vấn đề về thiếu hụt nguồn hàng khiến nhiều khách hàng đặt trước và một số nhà mạng, nhà bán lẻ phải hoãn giao hàng, giờ đây S4 lại gặp trục trặc mới về màn hình và các đốm bẩn.

Cũng không có gì lạ khi một smartphone mới ra và bắt đầu có tin về những vấn đề hay lỗi nhỏ ảnh hưởng đến máy, và Samsung Galaxy S4 cũng không phải ngoại lệ. Một chủ đề trên diễn đàn XDA Developer bắt đầu từ ngày 27/4 và đang nhanh chóng mở rộng, các thành viên thi nhau "kể khổ" về S4. Nhiều người dùng đã thông báo gặp vấn đề với màn hình của S4.

Hình ảnh màn hình S4 xuất hiện các vết bẩn khi cuộn lên, xuống. Đây là hình ảnh của thành viên diễn đàn XDA Developers chụp và gửi lên diễn đàn

Cụ thể, người dùng khi cuộn nội dung trên màn hình đã nhận thấy có những vết đốm bẩn xuất hiện trên màn hình, và các chữ cái trên màn hình có ánh màu tía.

"Tôi vừa mua Galaxy S4 hôm nay, tôi đã dùng tất cả các máy Galaxy đời trước và rất hài lòng với chúng", một thành viên viết trên diễn đàn XDA Developers. "Tuy nhiên, tôi nhận thấy có một số vấn đề lạ với màn hình, như khi cuộn các màu xám đen lên thì xuất hiện các vết đốm bẩn màu tía/đen. Thử nghiệm cho thấy, khi cuộn lên hoặc xuống chầm chậm thì bất kỳ cái gì có màu xám đều bị chuyển sang màu tía. Có ai gặp trường hợp này không? Tôi chưa bao giờ thấy những chiếc điện thoại trước đây bị như thế, nhưng cũng không chắc có phải điện thoại S4 của tôi bị lỗi, hay đó là cách của Galaxy S4".

Chủ đề về màn hình của S4 đã kéo dài trên 35 trang, và ngày càng có thêm nhiều người dùng tham gia thảo luận về một số nguyên nhân gây ra hiện tượng trên. Một số người dự đoán đó có thể là vì firmware, một số lại cho là nguyên nhân nằm ở chính màn hình. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là không phải tất cả những người sở hữu Galaxy S4 đều gặp vấn đề này. Ngoài ra, người dùng còn cho biết vấn đề xảy ra với cả hai phiên bản Galaxy S4 (bản sử dụng chip xử lý Exynos 5 Octa có 8 lõi và bản dùng Snapdragon 600 lõi tứ). Thậm chí, mọi thứ còn có vẻ tệ hơn khi họ giảm độ sáng màn hình. Một số còn phàn nàn rằng như thể họ đang sở hữu một chiếc TV LCD rẻ tiền có các đốm muỗi, bẩn và mờ.

Hoàng Lan

Chủ đề khác