VnReview
Hà Nội

NPD: Đừng phí công chờ đợi iPad mini Retina

NPD DisplaySearch, một công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng chuyên về màn hình, cho biết thế hệ tiếp theo của iPad mini sẽ không mang màn hình Retina. Công ty nghiên cứu thị trường này cũng đặt ra rất nhiều hoài nghi về sự ra đời của iPad mini Retina, nếu như sản phẩm này được Apple phát triển.

1

Theo trang công nghệ Cnet, một báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường NPD DisplaySearch vừa cho biết iPad mini thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào quý III năm nay. Trong khi đó, iPad mini Retina với "một vi xử lý được cải tiến" phải đợi tới quý I/2014 mới được ra mắt.

Không những vậy, trong một báo cáo ngay trước đó, công ty nghiên cứu thị trường này còn đặt rất nhiều hoài nghi về sự ra mắt của iPad mini Retina.;Vậy vấn đề của Apple là gì?

"Vấn đề là Apple có thể sản xuất màn hình với chi phí hợp lý hay không? Apple có thể đưa ra một mức giá chấp nhận được cho người dùng không?", Richard Shim, một nhà phân tích của NPD cho biết.

Hiện tại, chưa rõ Apple sẽ sử dụng công nghệ gì cho màn hình Retina của iPad mini. Một trong những ứng cử viên sáng giá là công nghệ LTPS (polysilicon nhiệt độ thấp) – công nghệ được sử dụng trên iPhone 5. Tuy vậy, việc áp dụng công nghệ LTPS lên các màn hình lớn hơn sẽ là một thử thách.

"Việc sản xuất LTPS cỡ lớn sẽ là khó khăn hơn: tỉ lệ thành phẩm/nguyên liệu giảm xuống khi kích cỡ màn hình tăng lên", ông Shim cho biết.

Vào cuối năm ngoái, một nhà nghiên cứu thị trường thuộc công ty IHS iSuppli cho biết việc tạo ra một chiếc iPad mini Retina là không thể. "Apple sẽ gặp phải vấn đề với độ dày, cân nặng và giá thành của máy", nhà nghiên cứu này cho biết.

Quan điểm này có minh chứng rất rõ ràng là iPad 3 (The New iPad) và iPad 4. Với màn hình Retina, cả 2 mẫu iPad này đều dày hơn và nặng hơn so với iPad 2.

Như vậy, việc tạo ra một chiếc iPad "mini" có màn hình Retina sẽ không phải là công việc dễ dàng với Apple. Và nếu như bạn đang hoãn mua iPad mini để đợi iPad mini Retina, có lẽ bạn không nên phí thời gian mà nên mua iPad mini từ ngay bây giờ.

Việt Dũng

Chủ đề khác