VnReview
Hà Nội

NPD: Apple sẽ sản xuất iPad mini Retina vào tháng 6-7

Chỉ 1 ngày sau khi đưa ra các dự đoán không mấy tươi sáng về iPad mini Retina, NPD DisplaySearch đã quay ngoắt 180 độ và khẳng định mẫu iPad mini "cao cấp" này sắp bắt đầu đi vào sản xuất.

1

Nhà nghiên cứu thị trường của NPD, Richard Shim, người chỉ cách đây 1 ngày đã đưa ra dự đoán bi quan về iPad mini Retina, hôm nay đã cho biết: "Chúng tôi dự kiến Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 6 hoặc tháng 7."

LG sẽ là đối tác chính của Apple đối với iPad mini Retina bên cạnh một số đối tác nhỏ khác, trong khi Samsung sẽ tiếp tục vắng mặt trong thương vụ này.

"Samsung hiện nay đang không tham gia sản xuất iPad mini. Họ cũng sẽ không tham gia sản xuất iPad mini 2. LG hiện đang trở thành nhà cung cấp màn hình lớn hơn bao giờ hết".

iPad mini Retina sẽ có độ phân giải 2048x1536 pixel, giúp tạo ra mật độ điểm ảnh/inch (PPI) tương đương với iPhone 5 (326ppi) và có thể là cao nhất trên các sản phẩm tablet trong thời gian tới. Tuy vậy, theo ông Shim, người tiêu dùng khó có thể phân biệt được các thiết bị có mật độ PPI trên 300.

Mặt khác, trong khi cả Kindle Fire và Nexus 10 đều có mật độ PPI gần bằng hoặc hơn 300, màn hình của iPad mini Retina vẫn được dự kiến sẽ trở thành "chuẩn mực vàng" mới trên thị trường tablet.

Việt Dũng

Chủ đề khác