VnReview
Hà Nội

2013 sẽ đánh dấu sự ra đời của iPhone 5S và iPhone phablet

Một nguồn tin đến từ Trung Quốc "hâm nóng" tin đồn về việc Apple sẽ tung ra 2 mẫu smartphone trong năm nay.

1

Blog công nghệ Sina Tech của Trung Quốc vừa cho biết các nguồn tin nội bộ trong ngành sản xuất linh kiện Trung Quốc đã được tận mắt chứng kiến chiếc iPhone cỡ thông thường tiếp theo (iPhone 5S) và chiếc phablet đầu tiên của Apple, iPhone 6.

Theo các nguồn tin nội bộ này, iPhone 5S không khác biệt mấy về mặt thiết kế so với iPhone 5. Thông tin này trùng khớp với rất nhiều tin đồn và phỏng đoán trước đây rằng iPhone 5S sẽ chỉ có cải tiến về cấu hình và phần mềm.

Tuy vậy, theo Sina Tech, iPhone 6 sẽ lớn hơn (dài hơn và rộng hơn) so với iPhone 5, song lại mỏng hơn. iPhone 6 sẽ có màn hình 5 inch.

Thông tin mới của Sina Tech củng cố thêm nhận định của một số nhà phân tích thị trường rằng Apple sẽ gia tăng chủng loại sản phẩm để đón đầu đòn tấn công đến từ các sản phẩm thuộc cùng một phân khúc với Galaxy Note của Samsung.

Trong khi chúng ta chỉ có thể xếp loại thông tin của Sina Tech vào loại "tin đồn", cũng phải nhìn nhận một cách khách quan rằng dựa trên doanh số khổng lồ của Note và Note II, thị trường chắc chắn sẽ đón nhận "iPhone phablet" một cách tích cực. Chỉ cần thêm công nghệ NFC, camera "super HD" và bộ nhớ 128GB, Apple sẽ có một chiếc smartphone hoàn hảo.

Việt Dũng

Chủ đề khác