VnReview
Hà Nội

Lộ chi tiết cấu hình Nexus 7 mới: lõi tứ, Android 4.3, giá vẫn là 199 USD

 

Nhà phân tích công nghệ Mingchi Kuo của hãng nghiên cứu KGI Securities khẳng định chiếc Nexus 7 mới sẽ được giới thiệu tại sự kiện Google I/O diễn ra vào tuần tới (từ 15-17/5). Máy sẽ do Asus sản xuất, có nhiều cải tiến về cấu hình song mức giá vẫn không thay đổi là 199 USD.

Theo phân tích của hãng nghiên cứu KGI Securities, chiếc Nexus 7 mới sẽ được cải tiến về camera, vi xử lý nhanh hơn, độ phân giải màn hình cao hơn, hỗ trợ sạc không dây và thân máy mỏng hơn.

Bảng thông tin cấu hình của Nexus 7 mới từ KGI Research

Cụ thể, phiên bản Nexus 7 mới sẽ trang bị vi xử lý Qualcomm APQ 8064 tốc độ nhanh hơn phiên bản hiện tại. APQ 8064 là vi xử lý thuộc dòng Snapdragon S4 Pro với 4 lõi Krait xung nhịp 1.5 GHz và có thể tăng lên 1.7 GHz khi chạy một lõi cùng nhân đồ họa Adreno 320.

Màn hình của Nexus 7 mới có độ phân giải cao hơn, 1.920 x 1.200 pixel với viền màn hình mỏng hơn. Thân máy cũng mỏng hơn, 7,5 mm so với 8,5 mm của phiên bản Nexus 7 hiện nay.

Các chi tiết đáng chú ý khác của Nexus 7 mới gồm có camera phía sau 5MP, camera trước độ phân giải HD, hỗ trợ sạc không dây, NFC và cục pin dung lượng 4000 mAh.

Điều đáng chú ý là phiên bản Nexus này sẽ cài sẵn hệ điều hành Android 4.3, chứ không phải là Key Lime Pie (Android 5.0). Điều đó cũng có nghĩa là có thể phiên bản Android mới được công bố tại sự kiện Google I/O vào tuần tới sẽ là 4.3, chứ không phải là 5.0 như mong đợi.

Nhà phân tích công nghệ Mingchi Kuo tin rằng Google vẫn sẽ duy trì mức giá 199 USD cho phiên bản Nexus 7 mới. Để duy trì mức giá hấp dẫn đó, Google sẽ chịu lỗ khoảng 5-10 USD với mỗi sản phẩm bán ra và bù lại từ doanh thu nội dung cũng như quảng cáo.

Nexus 7 mới có thể sẽ được bán ra vào tháng Sáu hoặc tháng Bảy. KGI Securities dự đoán Google có thể bán khoảng 5 triệu chiếc Nexus 7 mới trong nửa cuối năm nay.

TP

Chủ đề khác