VnReview
Hà Nội

10 ý tưởng smartphone tương lai: trong suốt, uốn cong và có thể đeo tay

Thiết kế smartphone trong tương lai có thể sẽ theo xu hướng trong suốt, uốn cong và có thể đeo tay.

Các mẫu thiết kế smartphone dưới đây được trang công nghệ Techhive tổng hợp mới chỉ dừng ở mức ý tưởng và có lẽ còn lâu mới xuất hiện trên thị trường. Nhưng biết đâu đấy, những mẫu thiết kế này có thể sẽ là xu hướng smartphone trong 5-10 năm tới. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi có nhiều tin rò rỉ cho thấy các hãng lớn như Samsung, LG, Nokia và Apple đang phát triển những sản phẩm sử dụng màn hình dẻo và trong suốt.;

1. Điện thoại di động cơ bắp (thiết kế bởi Youngkwang Cho)

Điểm đặc biệt của mẫu điện thoại này là khả năng tự động co lại như như một cơ bắp khi nhận được thông báo.

Khi điện thoại đổ chuông, hình dáng của nó sẽ thay đổi từ dạng phẳng thành dạng cong, giúp người dùng có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn khi sử dụng. Sau khi hoàn thành cuộc gọi, người dùng có thể tắt điện thoại bằng cách ấn nó xuống một bề mặt phẳng.

10 chiếc điện thoại thông minh của tương lai!

2. Điện thoại di động lai (thiết kế bởi Alexander Mukomel)

Mẫu điện thoại này mang đến cho người dùng chức năng của cả điện thoại di động và máy tính bảng trong một thiết bị với kiểu dáng được thiết kế đẹp mắt. Sản phẩm này sở hữu hai màn hình cảm ứng: một màn hình nhỏ bên ngoài và một màn hình 9 inch lớn hơn mà người dùng có thể kéo ra từ bên trong màn hình nhỏ.

Toàn bộ thiết bị được bao phủ bằng chất liệu nano năng lượng mặt trời, có chức năng tự động cấp điện cho pin của điện thoại. Người dùng cũng có thể sử dụng chức năng sạc không dây có sẵn.

10 chiếc điện thoại thông minh của tương lai!

3. Mobikoma (thiết kế bởi Kamil Israilov)

Thoạt đầu, Mobikoma nhìn có vẻ như rất giống những chiếc smartphone chạy Windows Phone 8 hiện hành như Lumia 920 của Nokia.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại này được thiết kế vô cùng độc đáo với 18 miếng ghép nhỏ. Chỉ cần hai miếng ghép chứa thẻ SIM và microphone là người dùng đã có thể thực hiện chức năng nghe – gọi cơ bản của một chiếc điện thoại. Vì vậy, người dùng có thể sắp xếp lại các miếng ghép để tại thành một chiếc điện thoại "hai mảnh" với kích thước nhỏ gọn, chỉ 44mm x 22mm x 6mm, hoặc biến Mobikom thành một chiếc máy tính bảng kích thước 198 x 132 x 6 mm bằng 9 miếng ghép, hoặc bất kỳ kích thước nào ở giữa hai con số trên.

10 chiếc điện thoại thông minh của tương lai!

4. Space3 (thiết kế bởi Wenhing Chu & Kok Keong Wong)

Điện thoại Space3 được thiết kế đặt trọng tâm vào chức năng dẫn đường. Thiết bị này sở hữu hai màn hình trong suốt: một màn hình chính và một màn hình phụ. Khi điều hướng một tuyến đường mà màn hình chính không thể hiển thị hết thì màn hình phụ sẽ hỗ trợ hiển thị phần còn lại và bản đồ được mở rộng thành một mặt phẳng ảo không giới hạn.

Chiếc điện thoại này được thiết kế nhấn vào chức năng dẫn đường nhưng hai màn hình tương tác có thể chạy những ứng dụng khác nhau. Chẳng hạn, một màn hình có thể được dùng để xem video trong khi màn hình còn lại hiển thị cửa sổ chat để người dùng tán gẫu với bạn bè.

10 chiếc điện thoại thông minh của tương lai!

5. Samsung One (thiết kế bởi Yejin Jeon)

Samsung One có hình dáng giống như một cây bút, nhưng điểm đặc biệt là nó có một màn hình hiển thị 6 inch có thể kéo ra từ bên trong.

Thiết bị này sử dụng bộ nhớ dựa trên công nghệ điện toán đám mây và sở hữu một màn hình cảm ứng nhỏ ở mặt bên của "cây bút". Với màn hình nhỏ này, người dùng có thể sử dụng để kiểm tra thời gian, đọc tin nhắn và thực hiện cuộc gọi. Samsung One sản phẩm được Yejin Jeon thiết kế để tham dự cuộc thi IF Design Talents 2012.

10 chiếc điện thoại thông minh của tương lai!

6. Philips FLUID (thiết kế bởi Dinard da Mata)

Philips FLUID là sản phẩm kết hợp giữa một chiếc điện thoại thông minh và một chiếc đồng hồ thông minh, kế thừa những sản phẩm công nghệ "có thể đeo được" của thì hiện tại.

Chiếc điện thoại này sở hữu màn hình OLED linh hoạt có thể đeo xung quanh cổ tay người dùng như một chiếc đồng hồ khi không sử dụng.

10 chiếc điện thoại thông minh của tương lai!

7. Windows Phone Surface N (thiết kế bởi KuanGaa Chen)

Sản phẩm này có lẽ là ý tưởng tuyệt vời nhất dành cho một chiếc điện thoại Windows Phone!

Windows Phone Surface N sở hữu một màn hình siêu mỏng với độ phân giải 4K – cao đến mức kinh ngạc! Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn đi kèm với bản đồ tương tác 3D và một máy ảnh sử dụng công nghệ Lytro, cho phép người dùng tự thay đổi trọng tâm của bức ảnh sau khi chụp.

10 chiếc điện thoại thông minh của tương lai!

8. Kambala (thiết kế bởi Ilshat Garipov)

Điểm đặc biệt của Kambala là thiết kế tích hợp sẵn tai nghe. Khi người dùng lắp tai nghe đó vào tai thì chiếc điện thoại với trọng lượng siêu nhẹ này sẽ nằm ngang (và rảnh tay) bên cạnh má của người dùng.

Điểm ấn tượng nhất là một khi người dùng sử dụng tai nghe tích hợp thì Kambala có thể ngụy trang bản thân bằng cách bắt chước khuôn mặt và màu da của người dùng. Tính năng này có được là nhờ bộ cảm biến siêu nhạy chụp được những hình ảnh từ bên trong điện thoại và chiếu ra bên ngoài để hòa hợp với khuôn mặt của người dùng.

10 chiếc điện thoại thông minh của tương lai!

9. Nokia Morph (thiết kế bởi Trung tâm nghiên cứu Nokia và Trung tâm Nano Cambridge)

Là sản phẩm kết hợp giữa Trung tâm nghiên cứu Nokia và Trung tâm Nano Cambridge, Nokia Morph là phần khởi đầu của cuộc triển lãm "Thiết kế và Tâm đàn hồi" tại Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở thành phố New York, Mỹ.

Morph được hợp thành từ một loại vật liệu nano đặc biệt tương tự như tơ nhện và do đó có khả năng thay đổi hình dạng một cách kinh ngạc. Thiết bị này sử dụng năng lượng mặt trời và có khả năng tự làm sạch. Ngoài ra, Morph còn được trang bị một cảm biến nano tiên tiến có thể cung cấp dữ liệu để phân tích môi trường.

10 chiếc điện thoại thông minh của tương lai!

10. LG Touch (thiết kế bởi Andrea Ponti)

LG Touch là ý tưởng của nhà thiết kế Andrea Ponti, sản phẩm đã đạt giải thưởng cao nhất trong cuộc thi Thiết kế Di động của LG năm 2012. Sản phẩm này được mệnh danh là "một chiếc điện thoại thông minh mang tính nghệ thuật" nhờ thiết kế với màn hình cảm ứng biến hình trong 3D nhờ vào những vi sóng xung kích chạy qua một lớp màng polyme.

Màn hình cảm ứng của LG Touch thay đổi kết cấu tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Ví dụ, những người có thị lực yếu có thể điều hướng sử dụng chữ nổi, hay khi mua sắm trực tuyến người dùng có thể cảm nhận kết cấu vải của mặt hàng trước khi đặt mua.

10 chiếc điện thoại thông minh của tương lai!


Quang Sáng

Chủ đề khác