VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm tính năng "đóng băng chuyển động" của Lumia 928

Chiếc Lumia 928 mới ra mắt sở hữu đèn flash Xenon giống như các sản phẩm đàn anh N82, N8 và 808 Pureview, nhờ đó máy được sở hữu khả năng đóng băng chuyển động, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

Theo trang Mynokiablog (trang chuyên đưa tin về các sản phẩm của Nokia),;trên chiếc Lumia 920 của Nokia, ánh sáng được ống kính thu thập nhiều hơn bằng cách mở màn trập trong môi trường chụp ánh sáng yếu lâu hơn, cùng với đó là tính năng ổn định quang học OIS giúp chống rung. Tuy nhiên, nếu cảnh chụp ở vị trí quá xa thì đèn flash trên Lumia 920 sẽ mất tác dụng dẫn đến chất lượng hình ảnh bị giảm đi đáng kể.

600x337

Thật may là trên Lumia 928, yếu điểm này đã được khắc phục bởi máy sở hữu cả đèn Flash thông thường cùng tính năng OIS hỗ trợ chống rung như trên Lumia 920 và đèn Flash Xenon cho phép đóng băng chuyển động của hình ảnh, tận dụng tối đa ánh sáng môi trường xung quanh đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nói một chút về Xenon Flash, tên gọi Xenon không phải từ một công ty nào mà là từ nguyên tố xenon chứa bên trong. Cấu tạo bao gồm một ống tuýp có chứa khí xenon sẽ được kích điện cao thế (hàng trăm volt) từ một tụ điện lớn và giải phóng ra tia flash cường độ cao, có thể sáng hơn đèn LED hàng ngàn lần, và có thể đánh nhanh hơn LED flash 100 lần. Do đó, kết quả là đèn flash Xenon sẽ đắt tiền hơn nhiều và cũng sẽ tiêu tốn điện năng lên tới 10 lần so với đèn LED flash thông thường.

Với tính năng đóng băng chuyển động thú vị này trên Lumia 928, người dùng có thể chụp ảnh đứa trẻ hiếu động nhà mình ngay cả khi chúng đang chơi đùa một cách rõ nét. Tuy nhiên, màu sắc có thể sẽ không được trung thực như những bức ảnh tĩnh thông thường.

Khi Lumia 928 ra mắt, người ta rất chú ý đến đèn flash Xenon được Nokia trang bị cho máy bởi hiện không nhiều smartphone được trang bị thành phần này. Trang MyNokiaBlog cũng đã đăng tải hai bức ảnh chụp từ Lumia 928 để trình diễn khả năng đóng băng chuyển động này. Trong bức ảnh không bật flash Xenon, các cánh quạt đang quay bị nhòe đi do máy phải chụp ở tốc độ chậm để có đủ ánh sáng đi vào cảm biến. Ngược lại, trong tấm hình có đánh đèn, các cánh quạt dường như đứng yên tại chỗ bởi Lumia 928 mà vẫn rất đủ sáng.

531x600

Ảnh trên cánh quạt quay tít (khi không sử dụng Flash Xenon) và ảnh dưới cánh quạt bị làm "đóng băng" (khi sử dụng Flash Xenon nhưng màu sắc không trung thực)

Cùng với cấu hình mạnh mẽ, có thể nói đây là một khả năng rất ấn tượng trên Lumia 928 mà lâu rồi chúng ta mới lại thấy trên một chiếc smartphone. Với chiếc Lumia 928 tuyệt vời này, Nokia chắc hẳn sẽ có thể giành được nhiều thành công trong năm nay.

Một số hình ảnh và video được ghi lại từ Lumia 928 (Nguồn: WPcentral)

600x337

600x337

600x337

Tiến Tùng

Chủ đề khác