VnReview
Hà Nội

"Giấy điện tử" Sony sẽ có bán đại trà trong năm nay

Nhằm hỗ trợ cải thiện năng suất và hiệu quả học tập trong lĩnh vực văn phòng và ở các trường đại học, Sony mới đây đã ra mắt bản mẫu giấy điện tử (Digital Paper) khổ A4, rộng 13.3 inch. Thông qua dự án này, Sony muốn đem lại một phong cách học tập và làm việc mới cho người dùng.

Digital Paper mà Sony mới ra mắt là một bản mẫu thiết bị dùng màn hình E-ink 13.3 inch với độ phân giải 1200 x 1600 TFT. Kích cỡ này tương đương với một tờ giấy A4 mà chúng ta hay sử dụng nên chữ sẽ hiển thị đúng kích thước như khi in ra. Màn hình cảm ứng của máy thuộc loại điện từ (Electromagnetic induction) và có áp dụng thêm "công nghệ quang học" (optical touch technology, khả năng là cảm ứng hồng ngoại) nên người dùng có thể chạm bằng bút stylus đi kèm hoặc ngón tay.

600x300

Từ trái sang phải: Mặt trước, mặt bên (không bút)

Máy cho phép viết, đánh dấu và ghi chú thẳng vào tập tin PDF (định dạng tập tin duy nhất mà máy có thể đọc được ở thời điểm này). Máy khá mỏng (6,8mm) và nhẹ (385g), do đó rất thích hợp để học sinh, sinh viên mang bên mình đến trường. Sony trang bị cho Digital Paper bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ mở rộng dung lượng bằng thẻ microSD và có sẵn kết nối Wi-Fi để phục vụ tính năng chia sẻ tập tin giữa nhiều người với nhau.

Sony cho biết thêm rằng trong điều kiện kết nối Wi-Fi được tắt đi, thời lượng pin của Digital Paper có thể đạt đến 3 tuần chỉ với một lần sạc, một con số rất ấn tượng nhờ có màn hình E-ink với mức tiêu thụ điện năng thấp. Với mục đích phát triển "giải pháp giấy điện tử", Sony đang lên kế hoạch theo tuần tự thử nghiệm với ba trường đại học tại Nhật là Đại học Waseda, Đại học Ritsumeikan và Hosei từ cuối năm 2013, hãng cũng dự tính sẽ thương mại hóa sản phẩm này vào ngay trong năm nay.

Cấu hình cơ bản của Sony Digital Paper:

- Màn hình: 13.3 inch độ phân giải 1200 x 1600, công nghệ E-ink, cảm ứng điện từ, "công nghệ quang học", 16 sắc độ xám

- Pin: dùng được khoảng 3 tuần cho một lần sạc

- Kết nối: Wi-Fi b/g/n (2.4GHz)

- Bộ nhớ trong/Thẻ nhớ: 4GB, có hỗ trợ thẻ microSD

- Kích thước: 233 × 310 × 6.8mm ("phần màn hình là 4.8mm")

- Trọng lượng: 358g

Tiến Tùng

Chủ đề khác