VnReview
Hà Nội

Phiên bản Android sắp tới sẽ tích hợp Bluetooth Smart

Phiên bản Android tiếp theo của Google sẽ tích hợp công nghệ không dây Bluetooth tiết kiệm điện, còn gọi là Bluetooth Smart.

Android sắp tích hợp công nghệ Bluetooth Smart

Theo trang công nghệ Cnet, tại sự kiện Google I/O đang diễn ra (từ ngày 15-17/5), Google vừa công bố phiên bản Android tới sẽ hỗ trợ;công nghệ Bluetooth Smart. Nhưng có lẽ có quá nhiều công bố mới được đưa ra tại sự kiện Google I/O nên nó không được chú ý.

Đây là sự bổ sung khá kỳ lạ bởi như chúng ta biết nhiều thiết bị Android đã được trang bị Bluetooth 4.0. Tuy vậy, phiên bản Bluetooth Smart (hay còn gọi là phiên bản tiết kiệm điện Bluetooth Low Energy - BLE) thì mới được đề cập tới lần đầu. Các phiên bản Android trước đây đã hỗ trợ Bluetooth 4.0 nhưng thiếu tính năng Bluetooth Smart hay còn gọi là BLE.

Công nghệ Bluetooth Smart cho phép các thiết bị phần cứng không dây kết nối với điện thoại nhưng sử dụng nguồn năng lượng pin rất ít. Điều này sẽ giúp các thiết bị tiện ích như đồng hồ thông minh, máy theo dõi thể dục... tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. 

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác