VnReview
Hà Nội

Hashtag là gì? Cách dùng hashtag trên Facebook

Facebook vừa chính thức thêm tính năng hashtag vào các tin đăng (post) của người dùng trên mạng xã hội này. Bên cạnh đó, người dùng có thể tìm kiếm các hashtag bằng tính năng Graph Search mà Facebook vừa giới thiệu trong thời gian qua.

Về cơ bản, tính năng này giúp người dùng Facebook có thể dễ dàng liên kết với nhau với những chủ đề tương đồng nhau qua dấu # mà không cần phải gia nhập các nhóm (Groups), trang (Pages) hay fanpage Facebook.

Hashtag là gì?

Hashtag thường được bắt đầu với '#' và các từ khóa được viết liền nhau. Khi người dùng bấm vào đó hoặc tìm kiếm sẽ đưa ra kết quả bao gồm cập nhật trạng thái, các tin đăng (post), hình ảnh hoặc đường dẫn liên kết chia sẻ cho một chủ đề nào đó.

Hashtag là một nét độc đáo của mạng xã hội Twitter, chức năng này cũng được sử dụng rộng rãi trên mạng Pinterest và Instagram.

Sử dụng hashtag trên Facebook thế nào?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm ký tự ‘#' trước cụm từ mà mình sẽ đặt làm từ khóa trong ô đăng cập nhật của bạn, cụ thể theo cú pháp:;[nội_dung_trạng_thái][dấu_cách]#[nội_dung_hashtags]

Ví dụ:

Khi nhấn vào nội dung hashtag, một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện, liệt kê nội dụng các bài đăng có cùng nội dung hashtag mà người dùng khác sử dụng

Tất nhiên, các chế độ bảo vệ sự riêng tư cũng được áp dụng cho các status có chứa hashtag, có nghĩa là nếu status chứa dấu thăng được cài hiển thị chỉ dành cho bạn bè, thì chỉ có bạn bè của người dùng mới tìm đọc được status đó. Sẽ mất vài tuần để tất cả người dùng Facebook được cung cấp tính năng mới nói trên.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác