VnReview
Hà Nội

Instagram công bố tính năng quay video 15 giây "đơn giản, đẹp, nhanh"

Điều mà Instagram muốn chứng minh là mạng xã hội hình ảnh này không hề copy mạng xã hội video ngắn Vine của Twitter.

1

Trong sự kiện do Facebook (công ty mẹ của Instagram) tổ chức, đồng sáng lập của mạng xã hội hình ảnh này cho biết dự định lúc đầu của mình là cung cấp cả dịch vụ ảnh và video, song do nguồn lực hạn chế, ý tưởng video phải đến ngày hôm nay mới ra mắt.

Tính năng video được giới thiệu tại 0:40

"Instagram chuyển động" (It's Instagram that moves") là lợi tựa cho buổi trình bày về tính năng mới của Instagram và lời tựa này hoàn toàn chính xác. Cho dù rất cố gắng, khó có thể nói Instagram đã không "học hỏi" theo Vine: bạn có thể tải lên các đoạn video có độ dài 3 – 16 giây (giới hạn 6 giây như Vine bị xóa bỏ nhằm tránh "giới hạn tính sáng tạo của bạn"). Là một sản phẩm của Instagram, tính năng video có 13 bộ lọc khác nhau. Bạn cũng có quyền chọn một khung hình bất kỳ làm đại diện cho thành quả sáng tạo của mình. Cuối cùng, Instagram cũng có một tính năng chống rung tay mang tên gọi "Cinema". Điểm mạnh của Cinema là tính năng này có khả năng ổn định hình ảnh khá tốt, song điểm yếu lại là Cinema sẽ chỉ hỗ trợ iOS trong thời gian đầu.

3

Tính năng ghi video trên Instagram hết sức đơn giản, song bạn không thể sắp xếp lại các đoạn video (theo mặc định chúng được sắp xếp theo thứ tự thời gian). Tính năng chơi video sẽ khác Vine: thay vì được chơi đi chơi lại, mỗi đoạn video trên Instagram sẽ được chơi một lần duy nhất khi bạn đi tới bài viết tương ứng trên Feed của mình.

2

Cũng tại sự kiện ngày hôm qua, Instagram công bố đã có 130 triệu người dùng, và tất cả sẽ cùng được bắt đầu tận hưởng tính năng video cùng một thời điểm. Người dùng Windows Phone có lẽ sẽ phải tiếp tục đợi do Instagram tuyên bố "không có gì để thông báo" về phiên bản này.

Việt Dũng

Chủ đề khác