VnReview
Hà Nội

Trên tay máy tính bảng 2 hệ điều hành Samsung ATIV Q

ATIV Q là máy tính bảng được Samsung giới thiệu tại sự kiện ở London, Anh vào ngày 20/6. Theo trang công nghệ Phonearena,;ngoài khả năng chạy song song hai hệ điều hành thì máy tính bảng cao cấp này của Samsung còn nhiều thứ khác để khoe: màn hình sắc nét độ phân giải 3200x1800 pixel, khả năng chuyển đổi để dùng làm laptop hoặc máy tính bảng và có bàn phím QWERTY gõ rất thoải mái.

Trên tay tablet ATIV Q

Về hình thức, các biên tập viên của Phonearena cho rằng lớp vỏ ngoài màu đen bóng của ATIV Q trông khá bình thường, thân máy dày 14mm bằng vật liệu nhựa magiê rất bền. Tương tự các smartphone hoặc tablet mà Samsung mới ra gần đây, ATIV Q có trọng lượng khá nhẹ so với kích thước của nó, chỉ có 1,29 kg.

Màn hình của mays có kích cỡ 13.3 inch, đạt mật độ điểm ảnh 275ppi, sánh ngang với hầu hết máy tính bảng cao cấp hiện có trên thị trường. Tương tự ATIV Tab 3, màn hình của ATIV Q cũng tương thích hoàn toàn với bút S Pen, phụ kiện được đặt trong ngăn riêng của máy.

Trên tay tablet ATIV Q

Sau khi trải nghiệm trong khoảng thời gian ngắn, các biên tập viên của Phonearena cho rằng bản lề chuyển đổi thành laptop hoặc máy tính bảng trên ATIV Q hơi cứng. Tuy nhiên, bản lề của máy hỗ trợ nhiều tư thế truyền thống và không truyền thống giúp ATIV Q có thêm nhiều chế độ sử dụng khác nhau.

Trên tay tablet ATIV Q

Về cấu hình, ATIV Q sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ tư với đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 4400 cùng 4GB RAM và ổ SSD 128 GB. Bên hai cạnh bản lề có một cổng HDMI và một khe cắm SD cùng với hai cổng USB 2.0 và USB 3.0. Cạnh trái của bàn phím có cổng nguồn, cổng Ethernet cỡ nhỏ. Còn cạnh phải bàn phím là cổng USB, jack cắm tai nghe cùng nút nguồn.

Trên tay tablet ATIV Q

Tuy không phải là sản phẩm lai chạy hai hệ điều hành đầu tiên nhưng ATIV Q là một trong những sản phẩm nổi bật trong lĩnh vực này. Cùng với phiên bản đầy đủ của Windows 8, ATIV Q cũng chạy Android 4.2.2 Jelly Bean. Bạn không cần khởi động lại hệ thống để thay đổi giữa hai hệ điều hành, quá trình chuyển đổi gần như liền mạch bằng cách nhấp hai lần vào logo Windows ở dưới màn hình. Phiên bản Android gần như là một phiên bản gốc, tuy nhiên ý tưởng chạy cùng lúc hai hệ điều hành có thể khiến một số người dùng cảm thấy bối rối. Nhưng xét cho cùng, tổng thể ATIV Q là một tablet rất linh hoạt, đa năng, tất cả trong một.

Trên tay tablet ATIV Q

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm của Samsung vừa qua ATIV Q thu hút rất nhiều sự quan tâm, có lẽ chỉ đứng sau máy ảnh phong cách DSLR chạy Android Samsung Galaxy NX. Đáng tiếc là không có bất cứ thông tin nào về giá và ngày phát hành của tablet lai này ra thị trường.

Xem thêm ảnh và video của Samsung ATIV Q:

Trên tay tablet ATIV Q

Trên tay tablet ATIV Q

Trên tay tablet ATIV Q

Trên tay tablet ATIV Q

Trên tay tablet ATIV Q

Trên tay tablet ATIV Q

Trên tay tablet ATIV Q

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác