VnReview
Hà Nội

Motorola ra mắt bộ ba DROID

Dòng điện thoại từng làm nên vị thế của Motorola trên đấu trường Android giờ đã có không chỉ 1 mà là 3 phiên bản mới.

1

Thực tế, thương hiệu DROID do Verizon phát hành và do Motorola sản xuất (bên cạnh HTC và Samsung) có thể coi là thương hiệu Android đầu tiên tạo được chỗ đứng cho hệ điều hành của Google tại Mỹ, thị trường thiết bị di động lớn nhất thế giới. Tuy vậy, qua năm tháng, các mẫu DROID mất dần sức hấp dẫn và bị dòng smartphone Galaxy, cũng như nhiều thương hiệu Android khác chiếm mất vị trí.

Với DROID Ultra, DROID MAXX và DROID Mini, Motorola và Verizon quyết tâm thay đổi tình trạng đó.

1

Droid Ultra

2

Những người dùng ưa thích cấu hình phần cứng với mức giá vừa phải chắc chắn sẽ ưa thích Motorola DROID Ultra. Motorola tuyên bố DROID Ultra sẽ là một trong số những chiếc smartphone mỏng nhất trên thị trường với độ dày chỉ 7,18 mm. Điểm thú vị nhất về DROID Ultra là vi xử lý X8 do Motorola tự tay sản xuất. Đây là một vi xử lý có 8 nhân, bao gồm 2 nhân dành cho ứng dụng, 4 nhân xử lý đồ họa (GPU), một nhân tính toán cảm biến môi trường và một nhân xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Cũng giống như các mẫu Android đỉnh hiện nay, DROID Ultra sẽ có 2GB RAM. DROID Ultra sẽ có màn hình 5 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel. Đây có thể được coi là điểm yếu duy nhất của DROID Ultra, do các sản phẩm cạnh tranh khác như HTC One và Galaxy S4 đều có màn hình 1080p Full HD.

3

Droid Maxx

4

DROID MAXX sẽ là mẫu điện thoại dành cho người dùng đòi hỏi cấu hình cao và thời lượng pin dài. Một điểm cải tiến của mẫu MAXX mới so với thế hệ cũ là độ dày đã được giảm đáng kể: máy chỉ dày 8,5mm. Với cấu hình giống hệt như DROID Ultra, bộ pin "khổng lồ" bên trong MAXX cho phép máy có khả năng chạy liên tục 48 giờ cho mỗi lần sạc. Máy cũng được trang bị kính cường lực Gorilla Glass và thiết kế thân nguyên khối.

5

Droid Mini

6

Cuối cùng, DROID Mini là một phiên bản kích cỡ nhỏ của DROID Ultra, song khác với HTC One Mini và Galaxy S4 Mini, DROID Mini có cấu hình và độ phân giải màn hình hoàn toàn tương đương với 2 sản phẩm đàn anh. Khác với DROID Ultra và DROID MAXX, màn hình của DROID Mini chỉ có độ lớn 4,3 inch.

Phần mềm được Motorola trang bị cho các mẫu DROID mới cũng có nhiều cải tiến. Motorola vừa ra mắt chức năng Touchless Control, cho phép bạn thực hiện các tác vụ đơn giản như gọi điện, tìm đường và tìm kiếm Internet thông qua giọng nói. Tính năng Active Display cho phép hiển thị một phần của màn hình, gồm những thông tin căn bản như thời gian và các sự kiện bị bỏ lỡ. Dĩ nhiên, nhờ công nghệ AMOLED, tính năng Active Display sẽ không tốn quá nhiều pin trên DROID Ultra và DROID MAXX, song sẽ làm giảm đáng kể thời lượng pin của DROID Mini (màn hình LCD). Các mẫu DROID mới sử dụng phiên bản Android 4.2 với rất ít chỉnh sửa.

Dự kiến, DROID MAXX sẽ được phát hành với giá 299 USD, DROID Ultra sẽ có giá 199 USD trong khi DROID Mini chỉ có giá 99 USD. Cả 3 mẫu smartphone này đều đi kèm hợp đồng 2 năm của Motorola.

Việt Dũng

Chủ đề khác