VnReview
Hà Nội

Google Glass khiến việc lái xe dễ dàng hơn

Bộ Giao thông ở Anh đang đề xuất cấm lái xe sử dụng kính Google Glass đi đang trên đường. Mức phạt cho hành vi này tương đương với việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe là 90 bảng, tương đương với khoảng gần 3 triệu đồng. Bất chấp điều này, một lập trình viên cho biết Glass thực sự khiến việc lái xe trở nên dễ dàng hơn.

Sahas Katta , một lập trình viên phát triển ứng dụng cho chiếc xe Tesla Model S EV chạy điện cho biết khi đeo Google Glass lúc lái xe, anh không còn cảm thấy bị mất tập trung bởi chiếc điện thoại nữa. Anh đặc biệt dành lời khen cho tính năng dẫn đường: "Tính năng dẫn đường là thứ công nghệ tốt nhất mà tôi từng sử dụng – không một hệ thống dẫn đường trên smartphone, gắn liền trên xe hay tháo rời nào có thể sánh bằng trải nghiệm trên Glass". Chiếc kính này sẽ nhắc nhở người lái 1 dặm trước khúc rẽ, tạm thời tắt đi rồi lại tiếp tục nhắc khi còn cách đoạn rẽ 1/10 đoạn đường.

Katta còn đề cập đến một tính năng nữa mà Google có thể tích hợp vào Glass trong tương lai, đó là phát hiện người lái đang tập trung lái xe hay đang ... buồn ngủ. Nếu phát hiện có điều gì bất thường, Google Glass sẽ đánh thức bạn dậy. Ngoài ra, một tính năng đảm bảo an toàn nữa có thể được trang bị đó là "ép" người dùng nhìn vào đường đi, thay vì nhìn quá lâu vào màn hình của Glass nhằm đảm bảo an toàn.

Trang công nghệ PhoneArena cho biết một vài bang của Mỹ đang xem xét cấm người dân vừa đeo Google Glass vừa lái xe. Dự kiến sản phẩm thời trang công nghệ này sẽ được bán rộng rãi trên thị trường vào cuối năm nay.

Việt Dũng

Chủ đề khác