VnReview
Hà Nội

Apple đăng kí bằng sáng chế vỏ máy bằng kính

Đầu tuần này một bằng sáng chế vừa được cấp cho Apple nhờ công nghệ nung kính mới của hãng. Mặc dù có thể sẽ không được áp dụng vào các sản phẩm thực tế ngay trong thời gian tới đây, các mẫu iPhone, iPod, iPad, TV và các thiết bị hiển thị có thể sẽ được trang bị công nghệ này trong tương lai.

Apple fused glass

Theo trang công nghệ Slashgear, bằng sáng chế miêu tả công nghệ nung kính của Apple cho phép linh kiện bên trong của các thiết bị có thể được đóng kín trong một bộ vỏ làm hoàn toàn bằng kính. Điều này có nghĩa là không giống như iPhone 4/4S vốn chỉ có mặt kính phía trước và sau, các thiết bị trong tương lai của Apple sẽ còn có đường viền chạy qua 4 góc và các cạnh đều làm từ kính. Ngoài ra không còn một loại vật liệu nào khác được sử dụng.

Apple fused glass

Tuy nhiên để Apple có thể áp dụng công nghệ này vào thực tế hàng ngày, hãng vẫn phải tìm cách vượt qua đặc tính dễ vỡ của kính.

Trang công nghệ SlashGear cho biết các nhà sáng chế dành cho phát minh này của Apple bao gồm trưởng bộ phận thiết kế Jonathan Ive và các cấp dưới Peter Russell-Clarke và Mike Pilliod.

Việt Dũng

Chủ đề khác