VnReview
Hà Nội

Trên tay LG G2

LG G2 là nỗ lực rất lớn của hãng điện tử Hàn Quốc để khẳng định lại tên tuổi của mình trong phân khúc smartphone cao cấp. Để làm được điều này, G2 được trang bị gần như tất cả những công nghệ tiên tiến nhất mà LG sở hữu, từ màn hình 5,2 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 800 cho tới camera 13MP với ổn định hình ảnh quang học.

LG G2

Quả thực còn nhiều điều cần phải nói về khả năng giữ bí mật của LG. Càng sát thời điểm ra mắt, chúng ta càng được biết nhiều thêm về chiếc G2. Tuy nhiên vẫn có những thứ mà thông tin và hình ảnh bị rò rỉ không thể nào tiết lộ. Trang công nghệ GSMArena SlashGear đã có những trải nghiệm trên tay đầu tiên đối với chiếc G2 tại sự kiện ra mắt được tổ chức tại thành phố New York.

Mặc dù có vỏ ngoài được làm hoàn toàn từ nhựa, LG G2 vẫn là một thiết bị khá đẹp. Ngoài ra, do sử dụng chất liệu nhựa nên máy có trọng lượng khá nhẹ. Độ mỏng cũng được giữ ở mức dưới 9mm, khá ấn tượng nếu tính tới viên pin 3.000mAh.

Ngôn ngữ thiết kế của LG G2 gần giống như những gì chúng ta từng được thấy ở chiếc phablet Optimus G Pro. Tất nhiên LG cũng đã đưa ra một vài nét cải tiến cho G2, ví dụ như viền màn hình siêu mỏng 2,65mm và thiết kế mặt trước không hề có một phím bấm vật lý nào. Điều này khiến G2 trở thành một trong những chiếc smartphone sở hữu tỉ lệ diện tích màn hình/mặt trước lớn nhất hiện nay trên thị trường, ở mức 75,9%.

LG G2

LG G2

LG G2

LG G2

LG G2 sở hữu màn hình True HD-IPS Plus 5.,2 inch, độ phân giải 1080p. Theo LG, đây là kích thước lớn nhất mà một smartphone nên có để người dùng có thể sử dụng thoải mái bằng một tay. Trải nghiệm ban đầu cho thấy khẳng định của hãng là có cơ sở. Mặc dù không quá thoải mái nhưng chiếc G2 hoàn toàn có thể được sử dụng bằng một tay.

Về chất lượng hiển thị, màn hình của G2 tốt tương đương chiếc Optimus G Pro. Hơn nữa nhờ kích thước màn hình nhỏ hơn nên G2 có mật độ điểm ảnh cao hơn, ở mức 424ppi. Màu sắc rất rực rỡ và nổi bật, cả độ tương phản và góc nhìn cũng rất tốt. LG cho biết màn hình của G2 rất tiết kiệm năng lượng dù có độ sáng tối đa lên tới 450 nit, cao hơn con số 300 nit của Galaxy S4. Do không sử dụng kết cấu PenTile nên G2 có số lượng điểm ảnh phụ gần gấp rưỡi so với các màn hình AMOLED của Samsung. Ngược lại, màu đen hiển thị không được sâu như Galaxy S4, còn độ sáng cũng chưa bằng HTC One.

LG G2

Do không hề có phím khóa/mở khóa, LG đưa ra một phương thức khác để người dùng có thể mở máy. Bạn chỉ cần gõ 2 lần vào màn hình để máy tỉnh dậy từ trạng thái ngủ, và tiếp tục gõ 2 lần vào một không gian trống trên giao diện để tắt màn hình. Trên thực tế tính năng này hoạt động tương đối tốt.

Ngoài ra bạn cũng có thể tắt toàn bộ máy bằng cách giữ phím nguồn ở chính giữa mặt sau trong một vài giây.

Phía trên màn hình IPS, G2 sở hữu tai nghe, camera phụ 2.1MP có khả năng quay video 1080p và cảm biến tiệm cận.

LG G2

Phía bên cạnh phải của G2 hoàn toàn trống trơn, còn cạnh trái cũng chỉ có khe cắm micro-SIM.

LG G2

LG G2

Cạnh trên của G2 chứa mic phụ và cổng giao tiếp hồng ngoại. Cạnh dưới có mic chính, loa ngoài, jack cắm tai nghe 3,5 mm và cổng microUSB hỗ trợ tính năng On-the-Go.

LG G2

LG G2

Điều thú vị nhất của LG G2 nằm ở mặt sau. Ngoài camera 13MP có hệ thống ổn định hình ảnh và đèn flash LED, mặt sau của G2 còn có một tổ hợp phím bấm vật lý.

Trong đó phím nguồn được đặt ở chính giữa và 2 bên là 2 phím chỉnh âm lượng. Các phím chỉnh âm lượng này có thể được sử dụng để kích hoạt ứng dụng QuickMemo hoặc làm phím chụp ảnh chuyên dụng. Ngoài ra, phím nguồn cũng được tích hợp đèn LED bên trong để làm đèn thông báo.

LG G2

LG rất nhấn mạnh vào sự bố trí phím bấm này. Theo công ty, thiết kế mới cho phép người dùng cầm máy chắc chắn hơn. Các phím được đặt tại nơi mà ngón trỏ thường được đặt vào nhiều nhất ở mặt sau. Ngoài ra nó cũng giảm thiểu khả năng đánh rơi máy khi người dùng chỉnh âm lượng trên các thiết bị thông thường khác. Trải nghiệm thực tế đã chứng tỏ LG không hề quá lời – thao tác sử dụng các phím này rất tiện lợi đến mức chúng ta phải thắc mắc tại sao chưa từng có hãng nào làm điều tương tự.

Tuy nhiên một điểm yếu của nó là bạn sẽ mất thời gian để làm quen. Khi mới sử dụng, bạn sẽ luống cuống và kết quả là vân tay bám đầy vào mặt kính bảo vệ camera. Có lẽ cũng hiểu được điều này nên LG đã sử dụng chất liệu sapphire chống vân tay cho mặt kính bảo vệ camera.

LG G2 Samsung Galaxy S4

LG G2 Samsung Galaxy S4

LG G2 Samsung Galaxy S4

LG G2 Samsung Galaxy S4

LG G2 đọ dáng với Samsung Galaxy S4

Camera 13MP của G2 đi kèm với công nghệ ổn định hình ảnh quang học vốn vẫn chỉ có rất ít smartphone cao cấp được trang bị. LG cho biết nhờ công nghệ này, người dùng có thể zoom kĩ thuật số 8x mà không khiến ảnh bị rung mờ. Ứng dụng chụp ảnh cũng hỗ trợ lấy nét lên tới 9 điểm và khả năng nhận diện cảnh thông minh.

Người dùng có thể quay phim độ phân giải 1080p ở tốc độ 60fps – chưa từng có smartphone nào sở hữu khả năng này. Tuy nhiên đáng buồn là phim quay ở độ phân giải 720p lại không thể đạt tốc độ tương đương. Tính năng HDR cũng chỉ có mặt đối với ảnh chụp chứ không áp dụng với video. Bù lại, bạn có thể quay video bằng cả 2 camera cùng lúc.

LG G2

LG G2

LG G2

Về phần mềm, G2 chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 với một số tùy biến của riêng LG. Ngoài tính năng mở khóa bằng cách gõ vào màn hình có tên "Knock On" còn có tính năng "Capture Plus" cho phép người dùng chụp lại toàn bộ trang web thay vì chỉ những gì đang hiển thị trên màn hình như thông thường.

Ngoài ra, "Slide Aside" sẽ tăng cường khả năng hoạt động đa nhiệm của người dùng. Bạn chỉ cần trượt 3 ngón tay trên màn hình sang bên trái để lưu lại công việc mình đang thực hiện vào thanh công cụ và chuyển sang ứng dụng khác. Sau đó trượt 3 ngón tay sang bên phải sẽ đưa bạn trở lại công việc cũ. Kiểu đa nhiệm của G2 khá giống như trên hệ điều hành OS X.

Một tính năng phần mềm nữa có tên gọi "Text Link". Tính năng này sẽ phát hiện trong tin nhắn hoặc các dòng chữ khác các đoạn thông tin có liên quan tới ứng dụng trên máy của bạn. Ví dụ như ngày tháng của một cuộc hẹn mà bạn muốn đưa vào lịch, hay địa chỉ bạn muốn xem trên Google Maps. Sau khi phát hiện, Text Link sẽ đưa đường dẫn cho bạn vào các ứng dụng trên và điền sẵn thông tin liên quan.

Cuối cùng, LG tích hợp tính năng "Guest Mode". Khi bạn mở khóa bằng một hình đặc biệt (theo kiểu pattern unlock), máy sẽ tự động truy cập vào một chế độ riêng do bạn cài đặt dành cho bạn bè hoặc trẻ em. Điều này giúp bạn có thể bảo vệ những nội dung riêng tư trên máy của mình một cách tế nhị và thông minh.

Nhìn chung, dù được bổ sung một tính năng thông minh như trên, bao gồm cả khả năng trả lời cuộc gọi bằng cách áp máy vào tay, điểm yếu của giao diện LG vẫn là mức độ thẩm mỹ.

Một điểm nữa mà LG rất tự hào về chiếc G2 đó là khả năng hỗ trợ âm thanh 24-bit, 192kHz khiến nó trở thành "smartphone Hi-Fi đầu tiên", theo LG. Với file nhạc đủ chuẩn, G2 sẽ đem lại chất lượng âm thanh rất ấn tượng. Ngoài ra, LG cũng bán kèm G2 với tai nghe QuadBeat thế hệ 2, sở hữu chất lượng tương đương với các đôi nghe trị giá 200 USD khác trên thị trường. Tuy nhiên nhiều khả năng không phải quốc gia nào cũng sẽ đón nhận phụ kiện đi kèm hộp này.

Một phụ kiện khác được LG quảng cáo đó là bộ vỏ nắp gập Quick Window, gần giống như bộ vỏ tương tự của Samsung dành cho Galaxy S4. Bộ vỏ này có một cửa sổ nhỏ, cho phép bạn theo dõi thời gian, ngày tháng, thời tiết, tương tác với các cuộc gọi, tin nhắn và báo thức hoặc điều chỉnh nhạc. Ngoài ra nhờ cửa sổ to hơn nhiều so với vỏ của Galaxy S4, bạn vẫn có thể sử dụng được camera khi gập toàn bộ. Vỏ Quick Window có 7 màu.

LG G2

LG G2

LG G2

LG G2

Bài liên quan:Thông số và cấu hình LG G2

Việt Dũng

http://www.gsmarena.com/lg_g2_hands_on-review-963.php

Chủ đề khác