VnReview
Hà Nội

Nexus 7 2013 lại dính lỗi màn hình cảm ứng

Sau khi gặp sự cố với hệ thống GPS thì mới đây chiếc máy tính bảng mới nhất của Asus lại tiếp tục dính lỗi nghiêm trọng liên quan đến màn hình cảm ứng.

600x337

Theo trang tin Phonearena, đối với lỗi GPS trên Nexus 7 2013, các tín hiệu GPS sẽ ngừng hoạt động chỉ 2 phút sau khi được kích hoạt. Những người sở hữu cacs máy gặp lỗi GPS này cho biết Google đã cố gắng sửa chữa lỗi này, một số chủ sở hữu Nexus 7 2013 cũng đã nhận được một thiết bị thay thế.

Tuy nhiên, một trong số những người dùng được đền bù thiết bị mới đã phát hiện chiếc Nexus 7 2013 lại gặp vấn đề với màn hình cảm ứng. Cụ thể, thỉnh thoảng trong quá trình sử dụng anh này gặp phải lỗi chạm 2 lần hoặc tệ hơn là chạm ảo (màn hình tự ghi nhận tương tác chạm mặc dù người dùng không hề đặt ngón tay vào điểm đó).

Đại diện của Google cho biết người dùng gặp phải lỗi màn hình trên nên thử kiểm tra xem máy có bị xung đột phần mềm hay không bằng cách chạy máy ở chế độ Safe Mode. Để bật chế độ này, người dùng bấm và giữ phím nguồn khi màn hình thiết bị đang sáng. Tiếp đó, chạm và giữ lựa chọn Power Off cho đến khi máy hiện lên một bảng thông báo, chọn OK.

Sau đó, người dùng nên kiểm tra màn hình cảm ứng một cách kỹ càng để xem tình trạng lỗi còn hay không. Nếu vẫn còn, người dùng nên xóa các ứng dụng cài đặt của bên thứ ba, từng cái một cho đến khi không còn phát hiện lỗi nữa. Biện pháp cuối cùng nếu cách trên vẫn không thành công là tiến hành Factory data reset máy để xoá toàn bộ dữ liệu lưu trên thiết bị. Nếu các phương án giải quyết Google đưa ra vẫn không có tác dụng, người dùng cần liên lạc với hãng để tìm cách giải quyết hoặc đổi mới sản phẩm.

Tiến Tùng

Chủ đề khác