VnReview
Hà Nội

8 smartphone có thiết kế tệ nhất mọi thời đại

Đôi khi nỗ lực tạo sự khác biệt trong thiết kế hoặc cố gắng chạy đua công nghệ trên smartphone của các nhà sản xuất đã khiến thiết bị cuối cùng trông thật khủng khiếp.

Hãy cùng VnReview điểm danh một số smartphone có thiết kế tệ nhất từ trước tới nay qua bài tổng hợp của trang công nghệ Cnet.

Kyocera Echo

Top 8 smartphone có thiết kế tệ nhất

Kyocera Echo

Ý tưởng tích hợp hai màn hình lên một chiếc smartphone để có thể biến nó thành một tablet khá độc đáo và hữu ích. Nổi bật trong số những smartphone hai màn hình hiện nay là Kyocera Echo. Bạn có thể biến màn hình 3.5 inch phía dưới thành một bàn phím ảo trong khi sử dụng màn hình phía trên để duyệt web. Hơn nữa bạn cũng có thể ghép hai màn hình với nhau để có một màn hình 4.7 inch.

Tuy vậy, nhược điểm của Echo là nó rất cồng kềnh, vách ngăn giữa hai màn hình làm người dùng mất tập trung . Echo được ra mắt hồi tháng 4/2011 và do doanh số không cao nên nhà sản xuất đã ngừng bán ra smartphone này từ tháng 9/2011.

HP Veer

Top 8 smartphone có thiết kế tệ nhất

HP Veer

Đã từng có thời điểm là điện thoại càng nhỏ thì càng hợp thời trang. Tuy nhiên một chiếc điện thoại như HP Veer thì lại quá lố bịch, màn hình 2.6 inch trở nên quá nhỏ để sử dụng đặc biệt là với những thao tác trên bàn phím ảo QWERTY. Ngoài ra, một cổng sạc được "chế" riêng và một cổng kết nối headphone đặc biệt cũng gây nhiều rắc rối cho người dùng Veer.

Samsung Galaxy S4 Zoom

Top 8 smartphone có thiết kế tệ nhất

Samsung Galaxy S4 Zoom

Thực tế camera với zoom quang 10x của Galaxy S4 Zoom giúp người sử dụng chụp ảnh linh hoạt và đẹp hơn. Nhưng một thiết bị có camera cùng ống kính cỡ lớn với các nút điều khiển đã khiến chiếc smartphone trở nên cồng kềnh, quá nặng để cầm giữ trên tay lâu dài hoặc quá lớn để đút trong túi quần.

Nokia Lumia 620

Top 8 smartphone có thiết kế tệ nhất

Nokia Lumia 620

Làm thế nào để tháo lắp micro-SIM trên Nokia Lumia 620? Bước 1: Tháo tấm ốp lưng. Bước 2: Tháo pin. Bước 3: Xác định vị trí khay SIM ẩn ở cạnh khay Pin, bên dưới khe cắm thẻ microSD. Quá phức tạp. Nhưng may mắn là Lumia 620 có giá tương đối rẻ với người sử dụng.

Microsoft Kin và HTC Status

Top 8 smartphone có thiết kế tệ nhất

Microsoft Kin

Ngoài kích thước quá nhỏ, Microsoft Kin còn hoàn toàn bỏ qua các tính năng cơ bản chỉ tập trung vào khả năng kết nối tới các mạng xã hội. Cũng như vậy để có được bàn phím QWERTY vật lý cùng nút truy cập Facebook nhanh trên HTC Status bạn phải hy sinh kích thước màn hình.

Top 8 smartphone có thiết kế tệ nhất

HTC Status

LG Optimus Vu

Top 8 smartphone có thiết kế tệ nhất

LG Optimus Vu

Có một số hãng sản xuất tích hợp những tính năng thú vị lên smartphone của họ, ví dụ như khả năng điều khiển hoặc tạo ghi nhớ bằng bút từ stylus nhưng lại không tích hợp bút từ stylus kèm với thiết bị hoặc có trang bị bút stylus nhưng lại không thiết kế nơi để cất giữ bút trên smartphone. Điển hình là LG với smartphone Optimus Vu.

HTC Ryhme

Top 8 smartphone có thiết kế tệ nhất

Phụ kiện Charm (trái) của HTC Ryhme

HTC Rhyme sở hữu giao diện khá tinh tế và tươi sáng. Tuy nhiên phụ kiện Charm kì cục khiến smartphone phải hứng chịu sự lạnh nhạt của người tiêu dùng. Charm là một phụ kiện khá lạ, nó là một khối lập phương nhỏ với đèn LED bên trong để nhắc nhở bạn khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn. Khối lập phương này có kích thước khoảng 1cm2, nó có màu tím và được kết nối vào smartphone qua jack cắm tai nghe. Người dùng có thể đút điện thoại vào ví hoặc túi xách sau đó để Charm "lủng lẳng" bên ngoài. Ánh sáng thông báo trên Charm chỉ sáng lên khi bạn có tin nhắn, cuộc gọi và cuộc gọi nhỡ và ngoài việc thông báo cho bạn nó còn thu hút sự chú ý của người khác.

iPhone 4

Top 8 smartphone có thiết kế tệ nhất

Apple iPhone 4

Mặc dù iPhone 4 có thiết kế khá đẹp nhưng khung máy kiêm ăng-ten thứ cấp của nó khá bất tiện. Apple đã phải đưa ra những hướng dẫn về cách cầm điện thoại như thế nào để không cản sóng của ăng-ten, một điều khiến người dùng cảm thấy bị xúc phạm.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác