VnReview
Hà Nội

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Gear: màn hình 1.63 inch, có thể gọi điện

Chiếc smartwatch mới của Samsung cuối cùng cũng đã ra mắt và kích cỡ 1,63 inch của Galaxy Gear có thể làm nản lòng nhiều người.

1

2

Sử dụng công nghệ màn hình AMOLED cùng độ phân giải 320 x 320 pixel, màn hình của Galaxy Gear được viền bằng kim loại – một yếu tố thiết kế khá "lạ lẫm" với các fan của Samsung. Rất tiếc, dây đeo của Galaxy Gear có vẻ được làm từ nhựa hoặc cao su, song cũng giống như các tin đồn, dây đeo này được tích hợp một chiếc camera 1,9MP có khả năng quay video 720p.

3

Theo đúng như dự đoán từ trước, Galaxy Gear không phải là một chiếc điện thoại độc lập mà sẽ chỉ đóng vai trò "đồng hành" cho smartphone của bạn. Chiếc smartwatch này sẽ kết nối với các thiết bị Galaxy khác thông qua Bluetooth nhờ một ứng dụng đặc biệt. Không rõ Galaxy Gear có hỗ trợ các thiết bị Android không do Samsung sản xuất hay không, song việc chiếc đồng hồ này sử dụng Bluetooth 4.0 (tiết kiệm điện) – một kết nối chỉ có mặt trên Android 4.3, số lượng smartphone và tablet tương thích với Galaxy Gear sẽ là không nhiều.

4

5

Về mặt cấu hình, Galaxy Gear có vi xử lý 800MHz, pin 315mAh (tương đương một ngày sử dụng), 2 microphone tích hợp (hỗ trợ loại bỏ tiếng ồn), loa, Bluetooth 4.0, bộ nhớ trong 4GB và 512MB RAM.

Về mặt chức năng, Galaxy Gear có thể kết nối với điện thoại và thực hiện các cuộc gọi đi và nhận các cuộc gọi đến; lưu ghi chú bằng giọng nói và hiển thị các thông báo (notification) từ điện thoại; hỗ trợ các tính năng S Voice (trợ lý ảo của Samsung), Find My Device (tìm thiết bị), đo bước chạy... Samsung cũng đã thu hút được nhiều đối tác ứng dụng, bao gồm Evernote, eBay và nhiều ứng dụng theo dõi sức khỏe/luyện tập thể thao khác.

6

7

Hiện tại, Samsung chưa công bố giá và ngày phát hành cho sản phẩm. Rất có thể, chiếc smartwach này sẽ được phát hành vào ngày 25/9 tới, bên cạnh Galaxy Note 3 vừa được công bố trong cùng một sự kiện.

Việt Dũng

Chủ đề khác