VnReview
Hà Nội

Không chỉ Samsung, Qualcomm cũng ra smartwatch Toq

Đúng như mong đợi, Samsung đã trình làng mẫu đồng hồ thông minh Galaxy Gear vào rạng sáng ngày 5/9 ở Berlin. Nhưng, Samsung không phải là công ty duy nhất công bố sản phẩm máy tính đeo tay trong ngày hôm nay.

Theo trang công nghệ Allthingsd, Qualcomm cũng đang giới thiệu một sản phẩm đeo tay có tên là Toq. Mặc dù công ty dự định bán thiết bị từ giữa tháng tới, song mẫu đồng hồ này có vẻ vẫn chỉ là một sự trình diễn công nghệ.

CEO Paul Jacobs của Qualcomm đã trình làng mẫu đồng hồ Toq tại hôi nghị nhà phát triển Uplinq hàng năm của Qualcomm tại San Diego, Mỹ.

"Đó là một màn hình thứ hai cho smartphone của bạn, và nó luôn ở trạng thái "bật", Jacobs nói.

Mẫu đồng hồ này dự kiến sẽ có giá khoảng 300 USD, sử dụng màn hình Mirasol của Qualcomm – một công nghệ màn hình kết hợp thời lượng pin dài của màn hình phong cách E-Ink với màu sắc và các tính năng thường có của màn hình LCD. Toq cũng có khả năng sạc không dây WiPower LE và kết nối với điện thoại Android qua Bluetooth.

Máy có một số mặt đồng hồ khác nhau, như mặt hiển thị thời gian với các cuộc hẹn sắp diễn ra, mặt hiển thị cả thời gian và thông tin thời tiết. Toq cũng có thể điều khiển chức năng nghe nhạc của smartphone, hiển thị tin nhắn và gửi tin nhắn. Được thiết kế để tương thích với smartphone, các cài đặt của Toq được điều khiển từ một ứng dụng chạy trên smartphone Android.

Người dùng cũng sẽ có một vài kiểu thông báo khác hiện trên mặt đồng hồ như chúng thường hiện trên màn hình điện thoại và họ có thể quyết định thông báo ứng dụng nào được hiện ra trên đồng hồ. Qualcomm sẽ có bộ công cụ dành cho nhà phát triển để họ tạo ra các ứng dụng riêng cho Toq.

Sự kết hợp của màn hình Mirasol và các tính năng tiết kiệm điện khác cũng có nghĩa là thiết bị có thể luôn luôn hoạt động (không có nút chuyển đổi on-off), và máy sẽ chạy vài ngày giữa các lần sạc.

Hầu hết các điều hướng được thực hiện bằng cách vuốt lên màn hình cảm ứng chứ không cần phải kết hợp với các phím bấm. Thiết bị có gia tốc kế và microphone (nhưng không có loa), và sẽ có ít nhất một phiên bản đi kèm với hai tai nghe Bluetooth cũng có thể sạc không dây.

Máy sẽ được bán online và có lẽ sẽ sớm xuất hiện trên thị trường bán lẻ.

Hoàng Lan

Chủ đề khác