VnReview
Hà Nội

Windows Phone gấp gần chục lần thị phần iPhone tại Việt Nam

Theo số liệu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IDC, hệ điều hành Windows Phone chiếm 15,3 % thị phần thị trường smartphone ở Việt Nam, trong khi iOS chỉ chiếm 1,6%.

Tại Việt Nam, hệ điều hành di động được sử dụng rộng rãi nhất là Android. Năm ngoái, hệ điều hành của Google chiếm 81,3% thị phần. Con số này ở thời điển hiện tại là 82,2%.

Windows Phone bỏ xa iOS tại thị trường Việt Nam

Việt Nam tiêu thụ 1,9 triệu chiếc smartphone trong quý 2/2013 (theo IDC)

Trong khi đó, Windows Phone nhờ sự xuất hiện của chiếc smartphone giá rẻ Lumia 520 đang dần mở rộng thị phần của mình tại Việt Nam từ 5,7% quý II/ 2012 lên tới 15,3% quý II/2013.

Theo thông tin của hãng nghiên cứu IDC, iOS tại trường Việt Nam có vẻ không được nhiều người ưa chuộng. Dù có tăng so với cùng kỳ năm ngoái (0,7%) nhưng tính đến quý II năm nay, thị phần của hệ điều hành đến từ Apple cũng chỉ chiếm 1,6%.

Windows Phone bỏ xa iOS tại thị trường Việt Nam

Windows Phone đang dần chứng tỏ được sức mạnh của mình trên đấu trường dành cho các hệ điều hành di động. Nhiều người dự đoán rằng sau khi thâu tóm Nokia, Microsoft sẽ còn thực hiện nhiều kế hoạch hơn nữa để mở rộng tầm ảnh hưởng của hệ điều hành do mình phát triển.

QS (nguồn;Ubergizmo)

Chủ đề khác