VnReview
Hà Nội

Khám phá nút Home "tuyệt đỉnh" trên iPhone 5S

Một điểm khác biệt lớn nhất trên iPhone 5S so với iPhone 5 là bộ cảm biến dấu vân tay được tích hợp vào nút Home. Và đúng như tin đồn, bao bọc quanh cảm biến dấu vân tay và nút Home là một lớp tinh thể sapphire giúp chống xước khi sử dụng.

600x400

Theo trang tin Engadget, bộ cảm biến dấu vân tay hay còn gọi là cảm biến "Touch ID" trên iPhone 5S đã được tích hợp vào nút Home của máy. Apple cho biết bộ cảm biến này cho phép đọc dấu vân tay của người dùng ở một cấp độ hoàn toàn mới: Máy có thể đọc vân tay với độ dày 170 micron và độ phân giải 500 ppi. Khi sử dụng cảm biến vân tay trên iPhone 5S, người dùng có thể ủy quyền mua ứng dụng trong iTunes, App Store, hoặc trong iBooks bằng cách sử dụng vân tay của mình.

600x400

600x400

Và đúng như tin đồn, bao bọc quanh cảm biến dấu vân tay và nút Home là một lớp tinh thể sapphire giúp chống xước khi sử dụng. Apple tuyên bố rằng dữ liệu vân tay của người dùng sẽ "không bao giờ được lưu trữ trên máy chủ của Apple hoặc sao lưu vào iCloud" mà sẽ được "mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Enclave bên trong chip A7" (vi xử lý trung tâm của 5S ).

600x400

Tuy nhiên, Apple không giải thích rõ liệu cảm biến Touch ID có cho phép quét dấu vân tay của nhiều người dùng trên cùng một chiếc iPhone 5S hay không. Công nghệ này đã được đồn đại cách đây khá lâu sau khi Apple mua lại công ty chuyên về công nghệ cảm biến vân tay AuthenTec mùa hè năm ngoái và giờ đây đã trở thành hiện thực trên iPhone 5S.

Tiến Tùng

Chủ đề khác