VnReview
Hà Nội

Những thiếu vắng đáng tiếc trong buổi ra mắt iPhone 5S và iPhone 5C

Đúng như mong đợi, Apple đã công bố các mẫu iPhone mới tại sự kiện họp báo diễn ra vào nửa đêm ngày 10/9 theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, có rất nhiều sản phẩm mới sắp sửa được các hãng tung ra có thể là trong tháng 10 tới. Vì thế, theo CNET, Apple đã bỏ lỡ quá nhiều sản phẩm "hot" trong sự kiện này.

CNET cho rằng các mẫu iPhone mới không mang lại nhiều ngạc nhiên cho bữa tiệc được mong đợi nhất năm 2013 này. Sự kiện diễn ra phần nhiều đúng như mong đợi, với việc iPhone 5S và iPhone 5C ra mắt, nhưng lại thiếu rất nhiều điều mang tính bất ngờ khác.

Một danh sách khá chi tiết được CNET đưa ra về những sản phẩm mà Apple đã không công bố trong ngày hôm nay. Thực ra, rất ít trong số những sản phẩm này được cho là sẽ xuất hiện trong buổi lễ này. Một số sản phẩm như dòng iPad và Mac nâng cấp có thể sẽ được công bố trong một sự kiện khác mà các nhà quan sát hy vọng sẽ diễn ra vào tháng 10. Ngoài ra, những sản phẩm nằm trong danh mục được người dùng yêu thích và ngóng đợi như đồng hồ thông minh chạy chip A7 mới hay TV, có thể sẽ ra mắt trong năm tới.

iPhone màn hình lớn hơn: Cả hai iPhone mới đều có màn hình 4 inch như màn hình của iPhone 5. Đó thực sự là một sự đi xuống của Apple so với các sản phẩm đối thủ có màn hình 4.7 inch, 5 inch và thậm chí lớn hơn. Apple được đồn đại là đang thử nghiệm điện thoại màn hình lớn hơn nhưng đừng hy vọng chúng sẽ xuất hiện ít nhất là đến năm 2014. Câu hỏi lớn đặt ra là liệu chúng ta có đợi cả một năm trời để có iPhone lớn hơn, hay Apple sẽ "biết điều" mà sớm ra mắt mẫu máy đó?

iPad và iPad Mini mới: Apple cập nhật dòng iPad lần cuối cùng vào tháng 10/2012. Và hiện nay chúng ta vẫn chờ đợi để có một mẫu iPad kích cỡ đầy đủ nhưng mỏng hơn (thường được gọi là iPad 5), cũng như mẫu iPad Mini màn hình Retina. Những sản phẩm mới này được dự đoán sẽ ra vào tháng tới, nhưng vẫn chưa rõ Apple có trang bị màn hình Retina cho mẫu iPad Mini năm nay. Ngoài ra, sẽ rất thú vị để xem mức giá các mẫu iPad mới thế nào và cấu hình bộ nhớ của chúng ra sao.

iPod mới: trong năm 2012, Apple đã nâng cấp dòng iPod Touch và hoàn toàn thiết kế lại iPod Nano, và mẫu Shuffle cũ vẫn tiếp tục được bán. Sẽ thật thú vị nếu iPod Touch mới ra mắt trước mùa lễ hội năm nay, với camera tốt hơn, vi xử lý nhanh hơn. Nhưng có thể Apple sẽ trì hoãn việc này cho đến sang năm.

Mac mới: Máy MacBook Air đã được cập nhật lần cuối vào tháng Sáu vừa qua với việc sử dụng chip "Haswell" mới nhất của Intel, mang lại cho máy thời lượng pin dài hơn đáng kể. Tuy nhiên, các sản phẩm khác trong dòng Mac, vẫn chỉ là những sản phẩm cũ của năm 2012. Vì thế, người dùng vẫn đang đợi iMac mới, Mac Mini và MacBook Pro mới.

Ngày ra mắt Mac Pro: Apple từng hé lộ về mẫu máy tính để bàn cao cấp mới của hãng tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển hồi tháng Sáu. Nhưng chúng ta vẫn chưa được biết khi nào thì chúng sẽ có bán trên thị trường và giá bán bao nhiều. Hy vọng những thông tin này sẽ có trong tháng 10.

Apple TV box mới: Tin đồn tiếp tục tung ra rằng Apple sẽ giới thiệu một mẫu Apple TV box mới có thêm tính năng chơi game, để đưa các game trong iOS lên TV của bạn. Tuy nhiên, sự kiện hôm nay không hề hé lộ thêm gì về điều này.

"iWatch" mới: Samsung, Qualcomm và Sony đều đã công bố các sản phẩm đồng hồ thông minh (smartwatch) và sẽ bán ra trong cuối năm nay – đấy là còn chưa kể sản phẩm của những đối thủ nhỏ hơn như Pebble. Apple đã có những hé lộ rằng họ rất quan tâm đến sản phẩm đồng hồ, và có thể vi xử lý A7 mới sẽ có trong mẫu "iWatch" này, nhưng đừng hy vọng biết thêm gì cho đến năm 2014.

Apple HDTV: đây là "bóng ma" cuối cùng của Apple – sản phẩm Apple TV được nhắc đến rất nhiều. Chưa rõ liệu Apple có thực sự nghiên cứu nó không, hay chỉ là gắn nó với thiết bị set-top box của hãng. Thời gian sẽ trả lời, nhưng ít nhất cũng phải đến năm 2014.

Ngày ra mắt OS X Mavericks: Hệ điều hành Mac OS có thể sắp sửa xuất hiện, nhưng chúng ta vẫn chưa có được một ngày cụ thể chính thức. Hy vọng nó sẽ có giá 19,99 USD, như bản cập nhật mới nhất (Lion).

Hoàng Lan

Chủ đề khác