VnReview
Hà Nội

iPhone 5S: Chip A7 64 bit, nhận diện vân tay, camera 8MP, pin "trâu" hơn

"Siêu phẩm" iPhone 5S đã chính thức ra mắt trong sự kiện của Apple vào đêm 10/9. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng vi xử lý 64-bit và được tích hợp nhận diện vân tay ở nút Home.

600x338

Theo trang tin Phonearena, iPhone 5S mới sẽ chạy vi xử lý A7 của Apple, đây là con chip 64-bit đầu tiên được dùng trên một chiếc điện thoại. Apple cho biết thế hệ chip mới sẽ giúp nâng gấp đôi hiệu suất của CPU và GPU, hỗ trợ chuẩn đồ họa OpenGL ES 3.0.

Cùng với vi xử lý Apple A7 mới, iPhone 5S mới cũng sẽ được tích hợp một chip phụ nữa tên là M7 dùng để xử lý các công việc ít nặng nhọc hơn như điều chỉnh cảm biến giá tốc Accelerometer, la bàn kỹ thuật số và cảm biến con quay hồi chuyển. Điều này sẽ giúp cho việc theo dõi các cảm biến được chính xác hơn, thuân lợi cho việc sử dụng các ứng dụng sức khỏe và thể dục mới trên 5S.

600x399

Đúng như thông tin rò rỉ, iPhone 5S cũng được đi kèm với bộ cảm biến dấu vân tay (Touch ID) được tích hợp trên nút Home mới. Cảm biến nhận diện vân tay được Apple tích hợp ngay tại nút Home, người dùng chỉ cần chạm nhẹ tay là có thể mở khóa máy. Toàn bộ thông tin dấu vân tay của người dùng được lưu dạng mã hóa và được bảo mật tốt, tránh việc hacker xâm nhập và lấy cắp. Toàn bộ nút Home sẽ được bao phủ trong lớp tinh thể sapphire giúp chống trầy xước khi sử dụng.

600x237

Tiếp theo đến camera của máy, độ phân giải vẫn được giữ nguyên là 8MP, tuy nhiên, kích thước mỗi điểm ảnh trên cảm biến được nâng lên là 1.5 microns, điểm ảnh lớn hơn đồng nghĩa lượng ánh sáng nó thu vào nhiều hơn và kết quả là cho ra một bức hình đẹp. Ống kính trên iPhone 5S được làm với 5 thành phần thấu kính và có khẩu độ f/2.2. iPhone 5S có hai đèn flash LED một cho màu trắng và lạnh, đèn còn lại cho tông màu ấm và vàng, khi kết hợp cả hai sẽ cho hình ảnh với độ cân bằng màu sắc tốt nhất. Máy cũng có khả năng quay phim HD ở tốc độ lên tới 120 khung hình/giây.

600x170

Nói về thiết kế, bên cạnh màu trắng truyền thống, iPhone 5S sẽ có thêm màu vàng sang trọng và phiên bản màu đen cũng được thay bằng màu xám. iPhone 5S mới có tuổi thọ pin cao hơn với 10 giờ đàm thoại liên tục trên mạng 3G, 10 giờ duyệt web trên mạng 4G LTE, và 10 giờ xem video liên tục.

Apple sẽ bán ra iPhone 5S với 3 phiên bản bộ nhớ trong như thường lệ với giá 199 USD cho bản 16GB, 299 USD bản 32GB và 399 USD bản 64GB (giá bao gồm hợp đồng với nhà mạng). Người dùng có thể đặt trước máy từ 13/9 tới và thời điểm bán ra chính thức được ấn định vào 20/9 tại Mỹ, Úc, Canada, Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật, Singapore.

Tiến Tùng

Chủ đề khác