VnReview
Hà Nội

iPhone 5s cho Samsung Galaxy S4 hít khói về đo hiệu năng

Chiếc iPhone 5s mới của Apple thực sự chạy rất nhanh.

Sau tính năng cảm biến vân tay và camera mới, tốc độ của iPhone 5s là yếu tố được các chuyên gia đánh giá smartphone tập trung tìm hiểu.

iPhone 5s có cấu hình khá xoàng khi so sánh với các máy Android hiện nay. Nó sử dụng hệ thống xử lý tích hợp (SoC – System on Chip) gồm bộ vi xử lý lõi kép xung nhịp 1.3GHz, nhân đồ họa PowerVR G6430 và RAM 1GB.

Tuy vậy, theo trang công nghệ Anandtech, các bài đo hiệu năng xử lý của cả CPU và GPU đều cho thấy iPhone 5s có sức mạnh khủng khiếp nhất trong thế giới smartphone hiện nay, vượt xa các máy Android đầu bảng như Samsung Galaxy S4 và HTC One.

Về hiệu năng của bộ vi xử lý (CPU), trang Anandtech sử dụng 4 phần mềm đo hiệu năng, trong đó có 2 phần mềm phổ biến (Sunspider và Browsermark 2.0) và 2 phần mềm ít thông dụng hơn (Mozilla Kraken và Google Octane). Trang này giải thích sở dĩ họ đưa cả hai phần mềm đo hiệu năng ít thông dụng vào kiểm tra là bởi các phần mềm đo hiệu năng phổ biến sẽ được các nhà sản xuất cố gắng tối ưu kết quả đo trên các phần mềm đó. Kết quả đo trên 4 phần mềm này cho thấy iPhone 5s bỏ xa các máy Android đầu bảng hiện nay ở khoảng cách rất dài.

Điểm thấp hơn là tốt hơn

Điểm thấp hơn là tốt hơn

Điểm cao hơn là tốt hơn

Điểm cao hơn là tốt hơn

Kết quả đo hiệu năng của bộ vi xử lý đồ họa (GPU) cũng có kịch bản tương tự. Theo trang Anandtech, iPhone 5s là thiết bị đầu tiên của Apple trang bị GPU PowerVR Series 6 của hãng Imagination Technologies. Apple cho rằng GPU trên iPhone 5s có khả năng xử lý mạnh hơn gấp hai lần so với iPhone 5 và kết quả đo hiệu năng đồ họa cũng thể hiện điều đó.

Điểm cao hơn là tốt hơn

Điểm cao hơn là tốt hơn

Điểm cao hơn là tốt hơn

Điểm cao hơn là tốt hơn

TP

Chủ đề khác