VnReview
Hà Nội

CyanogenMod nuôi tham vọng trở thành HĐH smartphone lớn thứ 3

CyanogenMod, nhà phát triển ROM tùy chỉnh Android nổi tiếng nhất, vừa chính thức công bố phát triển thành một công ty mang tên Cyanogen với mục tiêu cung cấp "một hệ điều hành di động được tạo ra bởi người dùng, dành cho người dùng".

Công ty Cyanogen được dẫn dắt bởi Kirt McMaster, người sáng lập ra thương hiệu mạng viễn thông Boost Mobile ở Mỹ và Úc. Một số lập trình viên kì cựu của nhóm giờ đây đã trở thành nhân viên toàn thời gian, chẳng hạn như Steve Kondik giờ là giám đốc công nghệ, Koushik Dutta giữ chức chủ tịch mảng kĩ thuật.

600x331

Công ty Cyanogen non trẻ đang cần có một kế hoạch kinh doanh có thể tiếp tục gây ấn tượng với các nhà đầu tư, những người đã đầu tư 7 triệu USD vào Cyanogen. Số tiền đó đã được công ty đưa vào sử dụng và thuê thêm 17 nhân viên về làm việc cho mình.

McMaster cho biết, công ty đã có các kế hoạch để tạo ra doanh thu, nhưng không tiết lộ nhiều về những kế hoạch dài hạn của mình về "các dịch vụ tuyệt vời mà bạn không thể tìm được ở bất cứ nơi nào khác".

580x436

Về mục tiêu trong ngắn hạn, công ty Cyanogen giờ sẽ tập trung vào việc cải tiến trải nghiệm mà bản ROM của công ty có thể mang lại. Họ sẽ phát triển nên những tính năng mà người dùng thật sự cần, loại bỏ ứng dụng rác, cập nhật hệ điều hành trong thời gian ngắn và "đến với mọi người", những tính năng giúp tùy biến máy sẽ xuất hiện nhiều hơn. Công cụ quản lí tài khoản và thiết bị CyanogenMod mới ra mắt gần đây cũng là một nỗ lực để chuẩn bị cho việc có mặt trên nhiều thiết bị di động hơn.

Mục tiêu cuối cùng mà Cyanogen muốn nhắm tới đó là việc giải phóng người dùng khỏi sự lệ thuộc vào các công ty lớn. Tất nhiên công ty này cũng không có ý định cắt đứt với Google, nhưng bản thân nhóm Cyanogen cũng không thích các phần mềm rác, tính bảo mật không cao cũng như thời gian cập nhật OS mới quá chậm. Cyanogen hi vọng CyanogenMod có thể trở thành nền tảng di động lớn thứ 3 trên thị trường smartphone, đủ sức cạnh tranh trực tiếp với Google, Apple, Microsoft.

580x436

Cyanogen cũng sẽ là ra mắt một phần mềm giúp đơn giản hóa việc cài đặt vốn đang rất "kinh khủng" của các bản ROM CM. Kondik nói rằng, ứng dụng này sẽ có mặt trên Google Play Store trong vòng vài tuần tới và cố gắng hỗ trợ nhiều máy nhất có thể.

Hiện công ty chưa có kế hoạch tính phí người dùng nên chúng ta vẫn có thể thoải mái tải và trải nghiệm ROM CyanogenMod như từ trước tới nay. Hy vọng trong thời gian tới, người dùng sẽ ngày càng được trải nghiệm nhiều sản phẩm tuyệt với hơn nữa từ Cyanogen.

Tiến Tùng

Theo; SlashGear & PhoneArena

 

Chủ đề khác