VnReview
Hà Nội

Thông số và cấu hình OPPO N1

OPPO vừa ra mắt smartphone mới nhất của hãng có tên OPPO 1 tại sự kiện ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào tối hôm nay (23/9).

OPPO N1 sử dụng màn hình IPS 5.9 inch độ phân giải Full-HD với mật độ điểm ảnh 377 PPI. Màn hình này hỗ trợ công nghệ cảm ứng siêu nhạy cho phép bạn sử dụng găng tay và thậm chí cả bút như Sony Xperia Z1.

Phía dưới màn hình cảm ứng có phím cảm ứng Back, Home và Menu. Toàn bộ điện thoại được làm từ nhựa và sẽ có hai lựa chọn màu đen và trắng. OPPO N1 có hai lựa chọn bộ nhớ 1GB hoặc 32GB nhưng không có khe cắm khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Máy có kích cỡ 170,7 x 82,6 x 9mm, dày hơn một chút so với Galaxy Note 3 (8,3mm) và nặng 213g. Điện thoại này được trang bị bộ vi xử Snapdragon 600 lõi tứ tốc độ 1.7GHz, nhân đồ họa Adreno 320 GPU và 2GB RAM.

Mặt sau của Oppo N1 mới là nơi thú vị. Đầu tiên là camera 13MP với ống kính khẩu f/2.0 và bộ vi xử lý hình ảnh (IPS) của Fujitsu được thiết kế riêng cho máy của OPPO. OPPO cũng là smartphone Android đầu tiên sử dụng thiết kế ống kính 6 thấu kính. Toàn bộ module camera của máy có thể xuay 206 độ cho phép hoạt động như camera mặt trước.

OPPO cho biết cơ chế xoay của camera trên chiếc N1 có thể hoạt động với hơn 100.000 lần xoay trong các thử nghiệm về độ bền. Điều này có nghĩa là camera của máy có thể xoay khoảng 40 lần mỗi ngày trong 7 năm.

OPPO cũng đã cung cấp các ống ngoài để gắn vào chiếc N1. Việc lắp các ống kính này rất đơn giản, chứ không phức tạp như ống kính QX100 và QX10 của Sony.

Thành phần thứ hai xuất hiện ở mặt sau là tấm cảm ứng gọi là O-Touch. Tùy thuộc vào thao tác của người dùng, tấm cảm ứng này có thể chuyển bài hát, lướt web hoặc một thao tác tùy chọn nào đó chẳng hạn như chạm lâu vào tấm cảm ứng mặt sau để chụp ảnh với camera mặt trước. Các điều khiển cảm ứng gồm chạm lâu, trượt và chạm kép.

OPPO cũng chế tạo một phụ kiện camera hoạt động qua Bluetooth gọi là O-Click. Nó hoạt động như một chiếc điều khiển từ xa cho camera và có thể hoạt động trong phạm vi 50 mét với điện thoại, rất hữu ích với việc chụp ảnh nhóm. Phụ kiện này cũng được đi kèm hộp phụ kiện của N1.

Phía dưới camera mặt sau có cặp đèn LED flash, còn cổng tai nghe 3.5mm nằm trên đỉnh máy. Phía bên trong tấm vỏ là cục pin khá lớn với dung lượng 3.610 mAh.

Về kết nối, OPPO hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac dải tần kép, Bluetooth 4.0, NFC và có đồng hồ đo tốc độ dùng khi lái xe, điện thoại đầu tiên xuất hiện tính năng này. OPPO cũng hợp tác với hai hệ thống thanh toán NFC lớn ở Trung Quốc để cho phép thanh toán phí đường bộ cũng như hàng hóa bằng việc sử dụng N1.

OPPO N1 sẽ có giá bán 571 USD (khoảng 12 triệu đồng). Các khách hàng của nhà mạng China Mobile có thể đặt trước OPPO N1 từ tháng 10. OPPO hiện chưa công bố thời điểm bán điện thoại này ra thị trường thế giới.

Trước buổi ra mắt này, OPPO đã thông báo về sự hợp tác với Cyanogen. Mặc dù hiện chưa có thông tin cụ thể nào được đưa ra nhưng OPPO N1 có thể sẽ chạy được phiên bản Android gốc nhờ sự hợp tác với Cyanogen. Dự đoán các khách hàng có thể sẽ được chọn giữa phiên bản Color OS của OPPO và bản CyanogenMod khi đặt mua máy trên website của Oppo.

Chủ đề khác