VnReview
Hà Nội

Microsoft thách thức iPad bằng 2 tablet Surface mới

Gã khổng lồ phần mềm vừa ra mắt hai phiên bản máy tính bảng mới là Surface Pro 2 và Surface 2. Đây là sự thay thế cho các dòng Surface Pro và Surface RT.

Surface Pro 2

Surface Pro 2 vẫn được trang bị một bút stylus. Theo tuyên bố của Microsoft, tablet mới này hiển thị màu sắc chính xác hơn 50%, hiệu năng đồ họa tốt hơn, cấu hình loa đã được cải tiến và tốc độ xử lý cũng nhanh hơn 20% so với Surface Pro. Tuổi thọ pin của Pro 2 cũng tăng 75% và chạy êm hơn so với Pro nhờ có vi xử lý Haswell.

Microsoft Surface 2, Surface Pro 2 chính thức ra mắt

Chân đế của Surface Pro 2 cũng được thiết kế lại. Surface Pro 2 có ba cổng USB 2.0, một cổng USB 3.0, một cổng mini DisplayPort, cổng Ethernet, cổng vào/ra âm thanh. Surface Pro 2 có thể xuất hình ảnh độ phân giải 3840x2160 pixel lên một màn hình ngoài và có khả năng chỉnh sửa video độ phân giải 6K.

Surface Pro 2 sẽ được bán ra tại 21 thị trường vào ngày 22/10/2013 với mức giá khởi điểm cho cấu hình dung lượng lưu trữ 64GB, 4GB RAM là 899 USD (tương đương 18,9 triệu đồng). Surface Pro 2 có thể cấu hình tối đa với dung lượng lưu trữ 512GB, 8GB RAM.

Surface 2

Surface 2 là phiên bản cải tiến của Surface RT với màn hình ClearType độ phân giải full HD 1080p tương đương Surface Pro 2. Về hiệu suất, tablet này sở hữu chip Tegra 4 có hiệu suất cao hơn so với Tegra 3 trên Surface RT. Microsoft cũng cho biết hãng đã tăng gấp đôi tốc độ bus cho WiFi và bộ nhớ RAM, và tốc độ CPU cũng được tăng đáng kể. Ngoài ra, Surface 2 còn được trang bị một cổng USB 3.0. Hiệu suất của Surface 2 có thể gấp 3 hoặc 4 lần so với Surface RT với tuổi thọ pin lớn hơn 25%.

Microsoft Surface 2, Surface Pro 2 chính thức ra mắt

Surface 2 có thiết kế gần như tương tự Surface RT nhưng nhẹ hơn, mỏng hơn một chút và được cấu thành từ hai mảnh kim loại ma-giê chứ không phải ba. Độ dày của Surface 2 là 8,9mm và trọng lượng chỉ 676g. Tất nhiên, nó cũng sở hữu chân đế mới, cung cấp hai góc nhìn tương tự như Surface Pro 2.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng thêm một bộ cảm biến camera kích thước 3 inch vào phía trước của Surface 2 để giúp tablet này quay video tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Surface 2 sẽ được bán ra vào ngày 22/10/2013 với mức giá khởi điểm 449 USD (tương đương 9,4 triệu đồng). Người mua Surface 2 sẽ được miễn cước gọi quốc tế qua Skype trong vòng một năm và miễn phí 200GB dung lượng lưu trữ trên SkyDrive trong vòng hai năm.

Microsoft Surface 2, Surface Pro 2 chính thức ra mắt

Music Cover, một trong những phụ kiện mới dành cho các tablet Surface của Microsoft

Ngoài Surface Pro 2 và Surface 2, Microsoft còn giới thiệu thêm một số phụ kiện mới cho các tablet của hãng bao gồm bàn phím kiêm vỏ bảo vệ Power Cover, Type Cover 2, Music Cover và một trạm kết nối mới… Power Cover là một bàn phím kiêm vỏ bảo vệ có tích hợp pin phụ. Phụ kiện này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin của Surface Pro 2 lên 2,5 lần so với ban đầu.

Type Cover 2 mỏng hơn 1mm so với phiên bản cũ và chứa 1.092 cảm biến cho phép người dùng trải nghiệm đánh máy và cử chỉ cảm ứng tốt hơn. Ngoài ra bàn phím Type Cover 2 còn được trang bị đèn nền được hỗ trợ bởi cảm biến khoảng cách. Có nghĩa là khi người dùng rời xa khỏi tablet, đèn nền bàn phím sẽ tự động giảm dần độ sáng cho tới khi tắt hẳn và sẽ tự bật khi người dùng tiến gần tới tablet.

Hoàng Kỷ

Theo Engadget, Cnet

Chủ đề khác