VnReview
Hà Nội

Galaxy S5: Chip Exynos 64 bit, vỏ nhôm nguyên khối

Một trong những thay đổi lớn nhất mà Samsung có thể áp dụng là sử dụng chất liệu vỏ kim loại thay vì nhựa hiện có trên các smartphone của mình. Đây sẽ là một bước nâng cấp đáng kể, khiến ngoại hình của máy trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Theo trang công nghệ PhoneArena thì khoảng một tháng trước Samsung đã tiến hành xây dựng một dây chuyền sản xuất ở Gumi, Hàn Quốc để phát triển vỏ cho smartphone làm từ magnesium và nhôm.

Samsung cũng được cho là đang hợp tác với hãng Catcher để sản xuất khung cho smartphone thuộc "series Galaxy đầu bảng" . Catcher là một công ty rất uy tín trong lĩnh vực đúc hợp kim nhôm cao cấp. Catcher là đối tác đã giúp HTC sản xuất One, đây cũng là công ty đối tác của Apple để sản xuất khung mỏng và nhẹ cho iPad Mini, laptop MacBook Air và một số bộ phận trong khung nhôm của iPhone 5s.

Samsung Galaxy S family

So với các đối thủ, thiết kế nhựa của dòng Galaxy S không mấy hấp dẫn

Nhà máy tại Gumi, Catcher và cả dây chuyền sản xuất ở Việt Nam đều có thể trở thành nơi chế tạo khung nhôm công suất lên tới hàng chục triệu chiếc cho Samsung.

Các nhà phân tích của Barclays nhận định: "Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy Catcher đã nhận được hợp đồng từ phía Samsung để trở thành một trong những nhà cung ứng chính cho khoảng khoảng 10 đến 30 triệu chiếc vỏ kim loại dành cho smartphone được sản xuất từ năm sau. Đơn hàng cuối cùng đã được xác nhận vào quý đầu năm 2014 và có thể thay đổi tùy theo giá thầu của các nhà cung cấp". Điều này có nghĩa là chất liệu dùng để sản xuất vỏ cho Galaxy S5 có thể đã được quyết định, việc còn lại của Samsung chỉ là tìm một đối tác thích hợp.

Ngoài ra, một số nguồn tin khác cũng cho rằng Galaxy S5 sẽ được trang bị vi xử lý Exynos 64-bit mạnh mẽ.

Việt Dũng

Chủ đề khác