VnReview
Hà Nội

Phỏng vấn ông Asahina, Giám đốc Điều hành Marketing Sony Electronics Việt Nam

Nhân dịp Sony Show 2013 với chủ đề "Tinh hoa Sony cho trải nghiệm tuyệt đỉnh" đã chính thức khai mạc vào tối qua tại TP.HCM, VnReview đã có cuộc trao đổi ngắn với;ông Nobuki  Asahina- Giám đốc Điều hành Marketing Sony Electronics Việt Nam về Xperia Z1 và tương lai nhiếp ảnh di động.

Bài liên quan:

Sony Xperia Z1 có giá 17 triệu đồng, bán ra vào 4/10 tại Việt Nam

Khai mạc Sony Show 2013, chính thức ra mắt "bom tấn" Xperia Z1 tại Việt Nam

Có rất nhiều sản phẩm và công nghệ đỉnh cao cùng các tinh hoa của Sony trong năm qua đã được hội tụ và trình diễn tại sự kiện Sony Show 2013. Nổi bật nhất trong số các sản phẩm được giới thiệu lần này chính là siêu phẩm Sony Xperia Z1, sản phẩm mà Sony tuyên bố "smartphone chống nước chụp ảnh tốt nhất thế giới". 

Thậm chí Sony cũng nhấn mạnh cột mốc quan trọng khi ra mắt Xperia Z1 tại Việt Nam bằng một series trải nghiệm dành cho người dùng Việt Nam vào các ngày 27-29 tháng Chín này tại TP.HCM và các ngày 18-20 tháng Mười tới tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo Sony Show 2013 và chuẩn bị cho sự kiện trải nghiệm Xperia Z1 tại TP.HCM, ông Nobuki  Asahina, Giám đốc Điều hành Marketing Sony Electronics Việt Nam nhận định: "Xperia Z1 là một bước ngoặt đối với Sony, đánh dấu sự tập hợp rất nhiều công nghệ hàng đầu như Triluminos, X-Reality, Exmor RS,… vào một thiết kế di động hoàn mỹ. Với Xperia Z1, chúng tôi mong muốn tạo ra một chuẩn mực mới cho các dòng smartphone cao cấp".

Bên lề buổi họp báo, phóng viên VnReview đã có cuộc phỏng vấn nhanh ông Nobuki Asahina – Giám đốc Điều hành Marketing Sony Electronics Việt Nam, tập trung vào siêu phẩm Xperia Z1 và những định hướng sắp tới của Sony dành cho smartphone. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi này:

Ông Nobuki Asahina – Giám đốc Điều hành Marketing Sony Electronics Việt Nam trả lời phỏng vấn của đại diện VnReview tại buổi họp báo.

Chào ông, kể từ khi chuyển qua các dòng Xperia, Sony tỏ ra khá yếu thế ở khả năng chụp ảnh trên smartphone so với thời hoàng kim của các dòng Cyber-shot như các model Sony Ericsson K810, C901 và C905. Vậy Xperia Z1 có phải là một sản phẩm đánh dấu sự quay lại của Sony với nhiếp ảnh di động?

- Đúng vậy, chúng tôi rất quan tâm tới trải nghiệm nhiếp ảnh cho di động, đó là lý do chúng tôi đưa thương hiệu Cyber-shot lên các dòng điện thoại đó. Chúng tôi muốn người dùng tiếp cận, liên hệ và nhận diện với thương hiệu Cyber-shot trên các dòng máy ảnh compact của chúng tôi. Chuyển qua các dòng smartphone Xperia, chúng tôi đã trải qua một thời gian nghiên cứu và phát huy những giá trị đó để cho ra mắt Xperia Z1.

Không chỉ chụp ảnh tốt nhất, Xperia Z1 còn hội tụ hầu hết những tinh hoa tốt nhất, mới nhất mà chúng tôi nghiên cứu và phát minh ra trong thời gian qua. Do vậy, tôi khuyên bạn hãy mua Z1 ngay từ bây giờ, bởi đó không chỉ là một chiếc điện thoại tốt nhất của chúng tôi mà còn là một chiếc điện thoại chống nước chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay!

Nói vậy thì siêu phẩm Xperia Z1 hội tụ gần như đầy đủ tiêu chí của một chiếc máy ảnh bỏ túi (compact) phổ thông, thậm chí còn có nhiều tính năng ưu việt hơn như khả năng chia sẻ và chống nước, hỗ trợ liên lạc. Vậy theo ông Xperia Z1 và mảng compact camera có dẫm chân lên nhau không?

- Tôi nghĩ rằng Xperia Z1 hội tụ đầy đủ tinh hoa trải nghiệm của Sony hiện nay có thể có vào một chiếc điện thoại, nhưng mỗi dòng sản phẩm đều được tạo ra cho những mục đích và đối tượng tiêu dùng cụ thể, đặc biệt là khả năng chụp nhanh, tiện lợi và khả năng chia sẻ.

Bên cạnh trải nghiệm chụp ảnh di động tuyệt đỉnh của Z1 chúng tôi còn có các sản phẩm máy ảnh compact chất lượng như NEX-5T hay các giải pháp tiên tiến nhất như các lens Cyber-shot QX10 và QX100 với những trải nghiệm chưa từng có khi kết hợp tinh tế giữa chụp ảnh di động và lens rời.

Nói vậy để thấy rằng, các sản phẩm mỗi khi được thiết kế đều được chúng tôi tính toán kỹ lưỡng và dành cho các nhu cầu khác nhau của các khách hàng, không có sự chồng chéo dẫm đạp lên nhau. Chúng tôi tin tưởng rằng, tương lai nhiếp ảnh di động sẽ phát triển song song cùng với các giải pháp nhiếp ảnh compact cao cấp.

Ống kính QX100 kết hợp với smartphone cho người dùng những trải nghiệm chụp hình thú vị

Có rất nhiều người mê chụp ảnh di động vẫn mong Sony mang thương hiệu nhiếp ảnh Cyber-shot quay lại với điện thoại (giống như thương hiệu Walkman về âm thanh vậy), liệu mong ước đó có trở thành hiện thực?

- Tại thời điểm này, để nói về tương lai liệu thương hiệu Cyber-shot có tái xuất trên các dòng smartphone Xperia của chúng tôi hay không thì hơi khó, lúc này tôi chưa thể tiết lộ kế hoạch tương lai của hãng. Nhưng những người yêu mến thương hiệu này hãy yên tâm với các trải nghiệm nhiếp ảnh di động trên Z1 và các dòng máy ảnh compact cao cấp của chúng tôi.

Cuộc đua cấu hình của các thiết bị di động Android dường như vẫn chưa có hồi kết, nhưng cũng đã tiến tới gần ngưỡng bão hòa. Trong khi đó nhiều hãng bỏ quên trải nghiệm người dùng – vốn rất quan trọng – liệu Sony có sa vào cuộc chạy đua này mà quên mất vế còn lại (trải nghiệm người dùng) hay không?

- Chúng ta có rất nhiều cách để định nghĩa các sản phẩm và các phân khúc sản phẩm khác nhau. Chúng ta cũng có rất nhiều định nghĩa để xác định ai sẽ cạnh tranh với ai, sản phẩm nào sẽ cạnh tranh với sản phẩm nào trên thị trường di động thông minh.

Với Sony, chúng tôi đưa ra Xperia Z1 nhằm mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất, tổng hòa những tinh hoa công nghệ mà Sony có được, mang đến sự tiện dụng cao nhất cho người dùng. Và đây cũng là chiếc điện thoại thông minh hội tụ chất lượng đỉnh cao của camera chụp hình dành cho điện thoại của Sony.

Vâng, cám ơn ông đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này.

Hữu Thắng

Thực hiện

Chủ đề khác