VnReview
Hà Nội

OS X 10.9 Mavericks chính thức ra mắt, tải về miễn phí từ hôm nay

Apple vừa công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành OS X, bản 10.9 Mavericks, đã sẵn sàng trên kho ứng dụng Mac App Store và sẽ được tải miễn phí bắt đầu từ hôm nay.

Ngoài những hứa hẹn như gia tăng tốc độ và hiệu suất, phiên bản cập nhật còn có một số cải tiến so với bản 10.8 Mountain Lion, như hệ thống thông báo mạnh mẽ hơn, có cả các thông tin phản hồi tức thời, hỗ trợ tốt hơn cho đa màn hình và các ứng dụng toàn màn hình, Finder được thiết kế lại hoàn toàn và có thêm tính năng iCloud Keychain để lưu mật khẩu.

Ngoài ra, nhiều ứng dụng khác cũng đã được cập nhật. Mặc dù một số có sự cải tiến mạnh mẽ về chức năng, song nhìn chung nhiều ứng dụng trong OS X có thiết kế thẩm mỹ giống với iOS 7 của Apple, chẳng hạn các sách và trang của ứng dụng Contacts, các đánh dấu trang đã xé trên Calendar và bảng nhãn vàng trong ứng dụng Notes.

Đây là lần đầu tiên Apple tung ra bản cập nhật phần mềm OS X lớn như vậy mà không tính thêm phí với người dùng. Trước đây, bản 10.8 Mountain Lion có giá 19,99 USD, còn bản 10.7 Lion là 29,99 USD. Phiên bản cập nhật miễn phí hôm nay có sẵn cho tất cả những người dùng đang chạy hệ điều hành OS X 10.6 Snow Leopard và cao hơn.

Cũng cần lưu ý là chính sách miễn phí không mở rộng đến OS X Server. Phiên bản Server 3.0 mới nhất yêu cầu Mavericks và sẽ có phí nâng cấp 19,99 USD trên Mac App Store.

Hoàng Lan

http://www.theverge.com/2013/10/22/4865858/os-x-10-9-mavericks-release-date-price

Chủ đề khác