VnReview
Hà Nội

Motorola công bố dự án "điện thoại xếp hình" Project Ara

Vào tháng trước, một công ty có tên gọi Phonebloks đã ra mắt một mẫu điện thoại "mang thế mạnh tùy biến của PC": Bạn có thể tháo rời và thay thế các bộ phận như vi xử lý, RAM, Bluetooth bất cứ khi nào cần. Hóa ra, Motorola cũng đang phát triển một sản phẩm tương tự, thông qua một dự án có tên là Project Ara.

motorola smartphone module phonebloks

Trong ngày hôm nay, Motorola đã công bố về Project Ara, dự án phát triển sản phẩm "điện thoại xếp hình" của mình:

"Thiết kế của Project Ara bao gồm một thứ chúng tôi gọi là bộ xương khung endo và các module. Endo là khung cấu tạo có chỗ chứa tất cả các module. Một module có thể là bất cứ thứ gì, từ vi xử lý cho tới màn hình, bàn phím, pin lắp ngoài, máy đi nhịp – hoặc một thứ mà bạn thậm chí còn chưa từng nghĩ ra!"

motorola smartphone module phonebloks

motorola smartphone module phonebloks

Theo Android Police, Motorola không chỉ "lấy" ý tưởng từ Phonebloks mà sẽ còn làm việc trực tiếp với công ty này và cộng đồng các nhà phát triển của Phonebloks. Motorola sẽ thành lập một đội ngũ có tên gọi "Trinh thám Ara" để giúp định hình ra tương lai của Project Ara. Trong những tháng tới, Motorola sẽ mời các nhà phát triển thiết kế các module cho Ara. Thậm chí, Motorola sẽ còn tung ra bộ phát triển module (Module Developer's Kit – MDK) vào mùa đông năm nay.

Với sự hậu thuẫn của Google, Motorola có thể tạo ra bước đột phá tiếp theo cho ngành smartphone. Muốn camera tốt hơn nhưng không cần bộ nhớ lớn? Bạn chỉ cần mua module chụp ảnh đắt tiền và module bộ nhớ vừa đủ? Hỏng loa trên smartphone? Bạn chỉ cần tháo loa ra và lắp module mới vào. Thay vì phải mua nguyên một chiếc điện thoại mới, bạn chỉ cần nâng cấp các bộ phận bạn cần.

Lê Hoàng

Chủ đề khác