VnReview
Hà Nội

Motorola chính thức ra mắt Moto G, giá 179 USD

Motorola vừa chính thức ra mắt mẫu Moto G, mẫu smartphone giá rẻ mới dành cho các thị trường trên toàn cầu. Điều đáng nói nhất ở Moto G chính là mức giá.

Motorola bán Moto G với mức giá được xem là "cạn đáy": 179 USD (khoảng 3,8 triệu đồng) ở thị trường Mỹ và đây là mức giá mua tự do, không có hợp đồng với nhà mạng. Công ty còn cho biết các đối tác của hãng có thể sẽ còn bán Moto G với mức giá thậm chí thấp hơn.

Mặc dù có mức giá rất khiêm tốn, song Moto G có các thông số phần cứng khá tốt gồm màn hình LCD TFT 4.5 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), vi xử ly lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, RAM 1GB, dung lượng bộ nhớ 8 hoặc 16GB, camera sau 5 megapixel và camera trước 1.3 megapixel, pin 2.070mAh.

Về mặt thẩm mỹ, theo trang công nghệ TheVerge, Moto G trông rất giống với Moto X với hình dáng và cảm nhận rất giống. Những điểm khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu smartphone là camera trước và loa sau, được đặt bên trái của Moto G trong khi lại đặt bên phải của Moto X.

Moto G sẽ không có dịch vụ tùy biến Moto Maker song vỏ sau của máy có thể tháo rời, cho phép người dùng thay đổi màu sắc và phong cách. Motorola bán ra các loại vỏ màu xanh, màu mòng két, đỏ, vàng, tía, trắng và đen cũng như 19 phong cách vỏ khác nhau. Việc vỏ của Moto G có thể tháo chỉ nhằm mục đích thẩm mỹ, pin của máy không thể tháo rời và máy không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Moto G sẽ chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean khi xuất xưởng và sẽ được nâng cấp lên Android 4.4 trong những tuần tới. Cũng như Moto X, phần mềm của Moto G rất gần gũi với trải nghiệm Android "nguyên chất", nghĩa là Motorola đưa vào rất ít tùy biến. Ngoài ra, Moto G không có các điểm nhấn phần mềm thời thượng của Moto X, như Active Notifications, Quick Capture, và Touchless Control, bởi những tính năng này yêu cầu vi xử lý đặc biệt chỉ có trên Moto X.

Motorola sẽ bán Moto G tại Braxin và một số nước châu Âu trong ngay hôm nay (13/11) và dự kiến sẽ bán tại những nước còn lại ở Mỹ Latin, châu Âu, Canada trong những tuần tới. Máy sẽ được bán trực tiếp từ Motorola cũng như các nhà mạng tại Mỹ vào đầu tháng 1/2014 với bản 8GB là 179 USD (3,8 triệu đồng) và bản 16GB là 199 USD (khoảng 4,3 triệu đồng).

Hoàng Lan

Chủ đề khác