VnReview
Hà Nội

MediaTek ra mắt chip 8 lõi MT6592, hỗ trợ video 4K Ultra HD

MediaTek đã chính thức vén màn chipset 8 lõi thực sự MT6592 dành cho các nền tảng di động. Theo nhà sản xuất, MT6592 có vi xử lý 8 lõi tinh vi có khả năng hòa hợp giữa hiệu năng với mức tiêu thụ năng lượng.

Theo GSMArena, sản phẩm mới nhất của công ty bán dẫn Trung Quốc MediaTek được thiết kế để đem lại hiệu năng chơi game mạnh mẽ, xử lý đa nhiệm và cải thiện trải nghiệm lướt web dành cho smartphone và máy tính bảng cao cấp. Chipset MT6592 được phát triển trên nền tảng 28nm, tốc độ tối đa của mỗi lõi là 2GHz. Sức mạnh của MT6592 đã được chứng minh một phần qua điểm số benchmark của một số thiết bị thử nghiệm.

vi xử lý mt6592

Thuật toán điều khiển của MediaTek sẽ giám sát nhiệt độ và mức độ tiêu thụ năng lượng của MT6592 để đảm bảo bộ chip đem đến hiệu năng tối ưu. Hệ thống phụ trách đa phương tiện được trang bị engine đồ họa lõi tứ có khả năng hỗ trợ video 4K Ultra HD. Chipset mới cũng có thể xử lý camera độ phân giải tối đa 16MP và màn hình Full HD.

Ngoài ra, công nghệ ClearMotion của MediaTek cho phép chuyển đổi từ video 24/30fps sang 60fps và có thể chơi các video này một cách mượt mà. Modem mạng di động đa lõi được tích hợp bên trong MT6592 cùng với Wifi 801.11n băng tần kép, chia sẻ hình ảnh bằng Miracast, kết nối Bluetooth, GPS và đài FM.

Các smartphone sử dụng MediaTek MT6592 chạy Android Jelly Bean dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Trong khi đó các máy chạy Android phiên bản KitKat mới nhất sẽ lên kệ vào khoảng đầu năm 2014.

Việt Dũng

Chủ đề khác