VnReview
Hà Nội

Smartphone cao cấp chạy Ubuntu Touch OS sẽ sớm xuất hiện

Theo thông tin từ trang công nghệ GsmArena, Canonical Ltd đang có kế hoạch cùng các nhà mạng lớn trên thế giới phát hành smartphone cao cấp chạy Ubuntu Touch OS vào năm sau. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nền tảng iOS, Android, Windows Phone và Firefox OS.

Sẽ có smartphone cao cấp chạy Ubuntu Touch OS trong năm sau

Cụ thể, Canonical đang liên hệ với các nhà mạng Vodafone, Verizon, Deutsche Telecom, T-mobile, 3, EE, KT, SK Telecom và PT để phát hành smartphone Ubuntu Touch OS trong năm tới.

Ubuntu Touch OS được phát triển từ hệ điều hành Linux, có khả năng chạy được ứng dụng của Linux, Java, Android và thậm chí là ứng dụng web như Firefox OS. Shuttleworth - người đứng đầu Canonical cho biết, đây là những lợi thế của Ubuntu Touch OS và điều này khác xa bản chất hệ điều hành Android của Google.

Sẽ có smartphone cao cấp chạy Ubuntu Touch OS trong năm sau

Android hiện tại vẫn đang là hệ điều hành hấp dẫn với kho ứng dụng trên Google Play Store. Android thì hoàn toàn miễn phí nhưng đây là công cụ để Google thúc đẩy người dùng sử dụng các dịch vụ kiếm tiền của hãng.

Ubuntu Touch OS thì lại thực hiện theo cách khác. Hệ điều hành này tích hợp sâu các ứng dụng hàng đầu như LinkedIn, Baidu, Facebook, Evernote, Pinterest và vẫn đúng nghĩa là hệ điều hành "mở hoàn toàn".

Thế độc tôn của Android và iOS cũng như sự trỗi dậy của Windows Phone có nhiều khả năng sẽ bị cạnh tranh bởi các hệ điều hành mới như Firefox OS, Sailfish OS, Tizen OS vào năm 2014. Hãy cùng chờ xem smartphone cao cấp chạy Ubuntu Touch OS sẽ làm được những gì trong thời gian tới.

Bài liên quan:

Trên tay Ubuntu Touch Preview (Nexus 4)

TQS

Chủ đề khác