VnReview
Hà Nội

Đã chính thức jailbreak hoàn chỉnh iOS 7

Sau nhiều chờ đợi, nhóm hacker Evad3rs đã vừa chính thức phát hành công cụ jailbreak hoàn chỉnh cho hệ điều hành iOS 7 mang tên evasi0n7 cho cả 2 hệ điều hành là Windows, Mac OS.

Công cụ Jailbreak untethered bất ngờ được phát hành cho iOS 7

Đây có thể coi là tin vui lớn đối với nhiều người sử dụng iOS 7, bởi một trong những điều còn thiếu của phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất kể từ khi nó được phát hành cách đây ba tháng chính là khả năng jailbreak hoàn chỉnh.

Theo như đăng tải chính thức từ nhóm hacker Evad3rs trên trang evasi0n.com, họ đã vừa phát hành một bản jailbreak untethered (jailbreak hoàn chỉnh, không cần kết nối với máy tính để kích hoạt lại sau mỗi lần tắt máy) cho các thiết bị chạy iOS 7.0 cho tới các thiết bị đã được cập nhật 7.0.4. Công cụ này tương thích với tất cả các dòng iPhone, iPod touch, iPad và iPad mini giúp vượt qua hàng rào bảo mật để chủ sở hữu có thể can thiệp sâu hơn vào phần mềm bên trong các thiết bị họ đang dùng, từ đó "làm chủ hoàn toàn" thiết bị của mình.

Ảnh chụp màn hình của một người dùng tại Việt Nam, xác nhận là đã jailbreak "được" cả iOS 7.1

Theo nhóm cho biết quá trình jailbreak sẽ mất khoảng 5 phút để cài đặt và có hoạt động trên cả hai hệ điều hành Mac OS X và Windows, bao gồm thêm cả hướng dẫn cài đặt theo từng bước. Như đã nói ở trên, đây là một phiên bản hoàn chỉnh do đó cho phép các thiết bị được khởi động lại mà không cần kết nối với một thiết bị ngoại vi để kích hoạt lại jailbreak.

Tất nhiên sau động thái này, Apple sẽ tiếp tục đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn việc khai thác lỗ hổng từ công cụ Evasi0n được sử dụng để jailbreak các thiết bị của hãng. Từ lâu, hãng cũng đã khuyến cáo người dùng không nên jailbreak thiết bị của họ bởi nguy cơ đến các lỗ hổng bảo mật, rút ​​ngắn tuổi thọ pin, dữ liệu không đáng tin cậy, sự gián đoạn dịch vụ, và không có khả năng nhận được các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Tiến Tùng

Theo CNET

Chủ đề khác