VnReview
Hà Nội

Ubuntu Touch đã có thể chạy song song với Android

Người dùng Android ngay lúc này đã bắt đầu có thể trải nghiệm sự mới mẻ của hệ điều hành Ubuntu Touch ngay trên chính chiếc thiết bị của mình.

Ubuntu Touch chính thức chạy song song được với Android

Các hệ thống máy tính để bàn chạy song song 2 hệ điều hành giờ đây có lẽ đã không còn xa lạ với chúng ta, có thể là một sự kết hợp của Windows và Linux, MacOS và Windows, MacOS và Linux, hoặc thậm chí có trường hợp chạy ba. Không chỉ vậy, một số nhà sản xuất di động cũng đã bắt đầu cung cấp các thiết bị chạy song song hai hệ điều hành, hầu như luôn luôn là Windows và Android, nhưng bây giờ Canonical cuối cùng đã tung ra phiên bản Ubuntu Touch có thể khởi động kép cùng với Android.

Ubuntu Touch chính thức chạy song song được với Android

Canonical cho biết họ đã cố gắng tối ưu hóa để giúp cho việc chuyển đổi qua lại giữa hai hệ điều hành Android và Ubuntu trở nên dễ dàng nhất có thể. Được biết, tùy chọn khởi động kép sẽ hỗ trợ các phiên bản bản Android gốc hoặc AOSP 4.2 trở lên hoặc ROM Cyanogen Mod, mặc dù vẫn còn giới hạn so với những thiết bị được Canonical chính thức cung cấp. Và khi bạn đang sử dụng hệ điều hành này thì có thể dễ dàng khởi động lại để chuyển sang nền tảng kia.

Tất nhiên, Canonical cũng muốn người dùng biết rõ những gì họ đang làm nếu muốn thử sử dụng phiên bản Ubuntu Touch này, bởi việc cài đặt Ubuntu Touch khởi động kép sẽ yêu cầu flash lại hệ điều hành Android sẵn có. Nếu người dùng không có kinh nghiệm để khắc phục trong trường hợp có lỗi xảy ra thì lời khuyên là không nên cài đặt phiên bản Ubuntu Touch này. Bạn đọc có hứng thú với Ubuntu Touch có thể tải về và làm theo hướng dẫn cài đặt tại đây.

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác