VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại giá rẻ ASUS Zenfone 4

Zenfone 4 là sản phẩm có giá dễ chịu nhất trong dòng sản phẩm giá rẻ Zenfone vừa được ASUS ra mắt tại CES 2014. Mặc dù không có các tính năng có thể khiến bạn bất ngờ, mức giá chỉ vào khoảng hơn 2 triệu đồng (99 USD) của Zenfone 4 vẫn hứa hẹn mang tới một sản phẩm cực kì hấp dẫn.

Thiết kế

trên tay zenfone 4 asus android giá rẻ

Với mức giá chỉ 99 USD (tức khoảng 2,1 triệu đồng) tại Mỹ, Zenfone 4 có thân hoàn toàn làm bằng nhựa và sẽ không đem lại bất kì cảm giác "sang trọng" hay "cao cấp" nào cả. Zenfone 4 rất nhẹ, có thiết kế rất đơn giản và cũng khá nhỏ bé do chỉ có màn hình 4 inch.

Tuy vậy, lựa chọn thiết kế tối giản đã giúp Zenfone 4 trở thành một sản phẩm khá đẹp (so với tầm giá). Zenfone 4 cũng có một số chi tiết thiết kế trang trí khá độc đáo, ví dụ như ở phía dưới thân máy là một lớp vân tròn giống với các sản phẩm Transformer và các mẫu Zenbook đắt tiền của ASUS.

Zenfone 4 có độ dày lên tới 11,2mm, song rõ ràng ở mức giá này bạn không thể mong đợi sở hữu một sản phẩm mỏng được.

Màn hình và các tính năng

trên tay zenfone 4 asus android giá rẻ

Màn hình là yếu tố có thể giúp bạn nhận ra rằng Zenfone 4 là một chiếc máy giá rẻ rõ ràng nhất. Màn hình độ lớn 4 inch và độ phân giải 800 x 480 pixel của điện thoại là thông số phổ thông của các smartphone từ một năm nay. Hơn nữa, màn hình của Zenfone 4 cũng chỉ sử dụng công nghệ TFT. Điểm mạnh của màn hình độ phân giải quá thấp này là mặc dù độ phân giải không cao nhưng màu sắc không bị hiện tượng mờ như các màn hình giá rẻ khác. Nhìn chung, ngoài điểm yếu độ phân giải thấp, chất lượng màn hình của Zenfone 4 vẫn ở mức khá tốt trong tầm giá.

Sức mạnh xử lý của Zenfone 4 khá vượt trội so với các sản phẩm Android giá rẻ khác. Thay vì sử dụng các hệ thống vi xử lý (SoC) cấp thấp từ các công ty lớn như Qualcomm hay sử dụng chip từ các công ty chuyên tập trung vào thị trường giá rẻ như Mediatek, ASUS đã trang bị cho Zenfone 4 vi xử lý Atom Z2520 lõi đôi 1.2GHz của Intel. Dĩ nhiên, dòng vi xử lý này không thể giúp chạy Android 4.3 một cách mượt mà, song Zenfone 4 ít gặp hiện tượng chậm, giật như các máy Android giá rẻ.

trên tay zenfone 4 asus android giá rẻ

Zenfone 4 chỉ được trang bị bộ nhớ 4GB, song bạn có thể lắp thẻ microSD vào khu vực phía dưới nắp pin của máy. Zenfone 4 có 5 màu: đen, trắng, đỏ, xanh da trời và vàng. Máy có kết nối Bluetooth, Wi-Fi, GPS, không có kết nối "một chạm" NFC.

Phiên bản Zenfone 4 được các biên tập viên trang;Trusted Review thử nghiệm chưa được trang bị giao diện ZenUI của ASUS, thay vào đó chỉ chạy Android 4.3 nguyên gốc. Cũng giống như phần lớn các giao diện khác do các nhà sản xuất tự phát triển, ZenUI có thể gây ảnh hưởng tới hiệu năng của máy. Hi vọng khi ra mắt, ASUS sẽ cố gắng tối ưu hiệu năng cho giao diện này.

Zenfone 4 được trang bị 2 camera: camera 5MP ở sau lưng và camera độ phân giải VGA ở mặt trước. Camera chính không có đèn flash, và có lẽ chất lượng ảnh chụp sẽ chỉ dừng lại ở mức kém. Dù sao đi chăng nữa, đây vẫn là một sản phẩm giá rẻ, và bạn sẽ phải chấp nhận việc các tính năng "phụ" như camera bị cắt giảm.

trên tay zenfone 4 asus android giá rẻ

Kết luận

Khi đã cầm Zenfone 4 trên tay, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận rằng đây là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ. Tuy vậy, nếu được bán với giá thành chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, có lẽ Zenfone 4 sẽ khởi động cho một trào lưu smartphone giá cực thấp mới từ các nhà sản xuất tên tuổi.

Lê Hoàng

Theo Trusted Reviews

Chủ đề khác