VnReview
Hà Nội

Trên tay tablet "khủng" Galaxy NotePRO 12.2

Dòng sản phẩm Note rất được người dùng ưa chuộng, và dường như Samsung sẽ cố gắng tận dụng tối đa lòng tin của người hâm mộ dành cho thương hiệu này với việc công bố tablet "khủng" Galaxy NotePRO 12.2.

Sau đây là những cảm nhận đầu tiên của Phone Arena về tablet kích cỡ "khủng" Galaxy NotePRO 12.2.

Thiết kế

Trên tay tablet "khổng lồ" Galaxy NotePRO 12.2 Samsung

NotePRO 12.2 sở hữu thiết kế đặc trưng của các dòng sản phẩm Note. Bạn có thể dễ dàng nhận ra lưng máy làm bằng chất liệu giả da với các đường khâu giống như trên phablet Galaxy Note 3. Nhưng dù thiết kế của NotePRO 12.2 khá sang trọng và độc đáo thì việc sử dụng một phong cách thiết kế cũ kĩ cho một dòng sản phẩm mới hoàn toàn có thể khiến các fan của Samsung nản lòng.

Trên tay tablet "khổng lồ" Galaxy NotePRO 12.2 Samsung

Cũng giống như Note 3, NotePRO 12.2 sẽ có 2 phiên bản màu trắng và màu đen. Phiên bản màu đen tạo cảm giác giống với da thật hơn, trong khi phiên bản màu trắng sẽ khá mềm mại và sang trọng hơn. Dù sao lựa chọn thân nhựa giả da vẫn là một lựa chọn thiết kế khá khôn ngoan và thực tế: thân máy sẽ khó bị bám vân tay hơn chất liệu nhựa hay kim loại thông thường.

Trên tay tablet "khổng lồ" Galaxy NotePRO 12.2 Samsung

Kích cỡ màn hình của NotePRO 12.2 tương đương với các mẫu laptop cỡ nhỏ, song máy vẫn đủ nhẹ để bạn có thể sử dụng thoải mái. Nhìn chung, trong khi thiết kế của NotePRO 12.2 vẫn là khá đẹp, lẽ ra Samsung đã nên thử nghiệm với các chất liệu cao cấp hơn, ví dụ như kim loại hoặc kính. Chất liệu nhựa vẫn là lời chỉ trích lớn nhất đối với các sản phẩm Samsung, và cho đến giờ, nhà sản xuất Hàn Quốc có vẻ vẫn chưa hề muốn thay đổi điều này.

Màn hình

Sau khi ra mắt Galaxy Note, chiếc "phablet" đầu tiên trên thị trường, với NotePRO 12.2 Samsung đã tiếp tục chứng tỏ khả năng đột phá trong lĩnh vực màn hình thiết bị di động: màn hình 12.2 inch của NotePRO 12.2 có độ phân giải lên tới 2560 x 1600 (WQXGA). Mật độ điểm ảnh/inch của NotePRO 12.2 không cao bằng các mẫu tablet có độ phân giải tương tự trên màn hình nhỏ hơn (ví dụ như Nexus 10), song vẫn là quá đủ cho mắt người. Bạn sẽ không thể phân biệt các pixel trên màn hình của NotePRO 12.2.

Trên tay tablet "khổng lồ" Galaxy NotePRO 12.2 Samsung

Với độ tương phản cao và độ sáng rất tốt, có vẻ NotePRO 12.2 sẽ là một chiếc tablet mà bạn có thể sử dụng khá thoải mái ngay cả khi đang ở ngoài trời nắng. Màu sắc trên màn hình NotePRO 12.2 rất rực rỡ, giúp tô điểm cho thiết kế sang trọng của toàn bộ thân máy.

Trên tay tablet "khổng lồ" Galaxy NotePRO 12.2 Samsung

Điểm yếu duy nhất của màn hình trên NotePRO 12.2 là sự thiếu hụt các tính năng sáng tạo. Độ phân giải cao, chất lượng hiển thị tốt và ngay cả bút S Pen đều đã là các điểm mạnh quá quen thuộc với người dùng Samsung.

Giao diện

Trên mảng phần mềm, Samsung đã thực hiện được rất nhiều thay đổi đáng giá. Khi sử dụng máy lần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác rằng giao diện TouchWiz cũ kĩ đã bị loại bỏ hoàn toàn. Màn hình Home của NotePRO 12.2 sử dụng giao diện Magazine UX mới, với phong cách thiết kế khá giống với Flipboard.

Cụ thể hơn, màn hình Home được chia làm nhiều khung giao diện nhỏ hình hộp, cho phép người dùng thoải mái sắp xếp các biểu tượng ứng dụng. Chưa rõ liệu người dùng có thích giao diện mới này hay không, song bạn vẫn có thể trở lại với giao diện Home truyền thống một cách dễ dàng.

Trên tay tablet "khổng lồ" Galaxy NotePRO 12.2 Samsung

Cho tới giờ, các tablet chạy Windows 8 vẫn đang vượt mặt tablet Android về mảng ứng dụng công việc. Thật may mắn, Samsung đã cố gắng thay đổi tình thế này bằng cách mang tới cho Android khả năng chạy đa tác vụ rất hữu ích có tên gọi Multi-Window (chia màn hình ra nhiều phần cho các ứng dụng chạy song song).

NotePRO 12.2 cho phép chia màn hình ra làm 4 cửa sổ, nhờ đó người dùng có thể dễ dàng điều khiển tất cả các ứng dụng cần thiết mà không phải thực hiện quá nhiều bước phức tạp, rườm rà như trước. Rất tiếc, số lượng ứng dụng hỗ trợ Multi-Window 4 màn hình sẽ là rất hạn chế, và Samsung sẽ phải đẩy mạnh hợp tác với các nhà phát triển phần mềm để tận dụng Multi-Window tốt hơn trong tương lai.

http://www.phonearena.com/news/Samsung-Galaxy-NotePRO-12.2-hands-on_id50985

Cuối cùng là bàn phím ảo của NotePRO 12.2. Rõ ràng, Samsung đã ra mắt NotePRO 12.2 để cạnh tranh với tablet Windows giá rẻ, và bàn phím ảo của NotePRO 12.2 cũng được thiết kế theo hướng này. Không gian dành cho bàn phím là rất rộng, đồng thời cách hoạt động của bàn phím cũng giống với PC hơn là Android thông thường. Ví dụ, bạn có thể giữ nút Shift và sử dụng phím mũi tên để bôi đen văn bản và cũng có thể nhấn Ctrl + C/V để thực hiện tính năng Copy Paste quen thuộc.

Vi xử lý và RAM

Cũng giống như các sản phẩm cao cấp được tung ra gần đây như Galaxy S4 hay Galaxy Note 3, Galaxy NotePRO 12.2 sẽ có 2 phiên bản: một phiên bản quốc tế sử dụng SoC Exynos do Samsung tự tay phát triển và một phiên bản sử dụng SoC Snapdragon 800. Cả 2 phiên bản sẽ có 3GB RAM.

Trên tay tablet "khổng lồ" Galaxy NotePRO 12.2 Samsung

Phiên bản được trình diễn tại CES chưa được công bố sử dụng vi xử lý nào, song trong thử nghiệm của các biên tập viên Phone Arena, hiệu năng của máy vẫn đạt mức khá tốt. Rất tiếc, cử chỉ trượt màn hình Home chưa được nhạy như mong đợi. Dù sao, Samsung cũng vẫn còn nhiều thời gian để tùy chỉnh sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Hi vọng, Samsung sẽ tối ưu cấu hình ;của NotePRO 12.2 đủ tốt để máy có thể đảm đương tính năng Multi-Window với 4 cửa sổ cùng lúc một cách dễ dàng.

Camera

Trên tay tablet "khổng lồ" Galaxy NotePRO 12.2 Samsung

Các sản phẩm tablet không có camera chất lượng "đỉnh cao" như trên smartphone, do đó việc NotePRO 12.2 chỉ sở hữu camera chính 8MP (với đèn flash LED) và camera mặt trước 2MP là một điều dễ hiểu. Máy có khả năng quay video ở độ phân giải 1080p, song đây cũng không hẳn là một điều đáng thất vọng bởi tính năng quay video 4K thậm chí còn chưa phổ biến trên cả smartphone.

Kết luận

Trên tay tablet "khổng lồ" Galaxy NotePRO 12.2 Samsung

Khi Samsung công bố ra mắt NotePRO 12.2, rất nhiều người đã phải đặt câu hỏi về tham vọng của công ty Hàn Quốc. Có lẽ, Samsung đã cố gắng chiếm nốt thị phần ít ỏi của các mẫu tablet Windows bằng cách cung cấp cho NotePRO 12.2 một số tính năng rất giống với Windows. Có lẽ đây sẽ là đòn tấn công đầu tiên của Android vào thị trường tablet lai laptop vốn gần như chỉ dành riêng cho Windows 8.

Cuối cùng, thành công của NotePRO 12.2 còn phụ thuộc vào mức giá của máy. Hiện tại, Samsung chưa công bố NotePRO 12.2 sẽ được bán ra với giá bao nhiêu, song có lẽ 500 USD (10,5 triệu đồng) sẽ là mức giá khởi điểm hợp lý cho sản phẩm này. Nếu chọn mức từ 700 USD trở lên cho NotePRO 12.2, Samsung sẽ khó có thể thuyết phục được người dùng Windows chuyển sang dùng tablet Android cỡ lớn này.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác