VnReview
Hà Nội

Bản update Lumia Black vừa được Nokia phát hành có gì mới?

Nokia đã chính thức triển khai bản cập nhật Lumia Black trên phạm vi toàn cầu với nhiều tính năng thú vị mới. Nokia Lumia 1020 và Nokia Lumia 925 sẽ là hai smartphone Windows Phone 8 đầu tiên nhận được bản cập nhật này, các mẫu Nokia Lumia chạy Windows Phone 8 còn lại cũng sẽ sớm nhận được bản cập nhật Lumia Black trong những tuần tới.

Theo PhoneArena, các mẫu điện thoại thông minh Nokia Lumia có chế độ tự động kiểm tra các bản cập nhật mới mỗi tuần, vì vậy bạn sẽ được thông báo ngay khi Lumia Black đến thiết bị của mình. Người dùng Nokia Lumia 1020 Nokia Lumia 925 cũng có thể kiểm tra bản cập nhật này ngay bây giờ bằng cách vào menu Settings -> Phone update. Bản cập nhật Lumia Black sẽ bổ sung thêm khả năng tạo các thư mục trên màn hình chủ, nên các ứng dụng tương tự có thể được nhóm lại với nhau trong một thư mục trên một Live Tile.

Những điểm mới của bản update Lumia Black vừa được Nokia phát hành

Các thư mục chứa ứng dụng trên màn hình chủ

Bản cập nhật cũng mang đến cho người dùng tính năng Nokia Glance screen 2.0, tính năng này sẽ giúp làm nổi bật các thông báo cuộc gọi nhỡ, email, lịch, outlook, hoặc từ các ứng dụng như Twitter và Facebook. Giờ đây, Bluetooth LE cũng sẽ được thêm vào tất cả các mẫu điện thoại Nokia Lumia chạy Windows Phone 8 nhờ bản update Lumia Black, và sẽ cho phép bạn chạy các phụ kiện nhất định như Adidas Micoach.

Những điểm mới của bản update Lumia Black vừa được Nokia phát hành

Tính năng Nokia Refocus

Các mẫu Nokia Lumia với 1GB RAM hoặc nhiều hơn bây giờ sẽ có thêm ứng dụng Nokia Refocus, cung cấp tính năng như máy ảnh Lytro: Chụp ảnh trước và lấy nét sau. Tức là bạn có thể thay đổi điểm lấy nét hay đối tượng trung tâm trên một hình ảnh sau khi đã chụp điện thoại của bạn. Bạn có thể đặt điểm lấy nét (focus) bức hình vào phần tiền cảnh, phần nền hoặc tất cả các chi tiết trong hình. Một tính năng thú vị trong ứng dụng mới đó là Color Pop cho phép bạn "làm đen trắng" tất cả màu sắc trên một bức ảnh và thêm màu sắc đầy đủ vào chỉ một số điểm trong bức ảnh như bạn muốn.

Những điểm mới của bản update Lumia Black vừa được Nokia phát hành

Ứng dụng Nokia Beamer

Ngoài ra, đến với tất cả các thiết bị Nokia Lumia có 1GB RAM hoặc nhiều hơn còn có ứng dụng có tên là Nokia Beamer. Ứng dụng này cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, tập tin, bản thuyết trình và các nội dung khác, với một màn hình tương thích với HTML5 với việc sử dụng một mã QR. Trong khi đó, Nokia Storyteller là một ứng dụng giúp bạn sắp xếp hình ảnh của bạn theo ngày tháng và địa điểm để giúp dễ dàng hơn khi bạn sử dụng chúng để kể về một câu chuyện nào đó (bằng hình ảnh).

Những điểm mới của bản update Lumia Black vừa được Nokia phát hành

Ứng dụng Nokia Camera

Và cuối cùng là ứng dụng Nokia Camera, trước đây chỉ dành riêng cho các mẫu Lumia sử dụng camera PureView, thì giờ đây sẽ có mặt trên toàn bộ các mẫu điện thoại thông minh Nokia Lumia chạy Windows Phone 8. Các ứng dụng cho phép bạn tạo ra những bức ảnh tuyệt vời, ngay cả khi bạn không phải là người thành thạo với một chiếc máy ảnh.

Như vậy có thể thấy, không ít ứng dụng hấp dẫn mới trên bản cập nhật Lumia Black yêu cầu trên 1GB RAM, nói cho vui thì dường như Nokia đang muốn "nhắc khéo" người dùng Nokia Lumia 520 và 521 nên đổi qua Nokia Lumia 525 mới được hãng tung ra thị trường cách đây không lâu để có thể tận hưởng những tính năng này, điều mà trước đây Windows Phone làm người dùng hài lòng khi chỉ cần 512MB RAM là các máy chạy "khá ổn".

Tiến Tùng

Chủ đề khác